<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ชักปลั๊กปิดการทำเหมืองขุดคริปโตที่เท็กซัสแล้ว และปลดพนักงานที่ดูแลออกเกือบหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงาน Texas Public Radio เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา Bitmain บริษัทผลิตเครื่อง Bitcoin อันดับ 1 ของโลกประกาศหยุดธุริจขุดเหมืองที่ร็อกเดล (ตั้งอยู่ในมณฑล Milam ตอนตะวันออกของออสติน และอยู่ในรัฐเท็กซัส) แล้ว

นาย Steve Young ผู้พิพากษามณฑล Milam ได้รายงานว่า พนักงาน Bitmain ที่เหมืองนั้นทุกคนถูกปลดออกยกเว้นวิศวกร 2 คน และ HR 2 คน รวมทั้งหยุดดำเนินการทุกอย่างแล้วด้วย

ในรายงาน นาย Young ได้กล่าวว่า ในตอนแรก บริษัท Bitmain นั้นจะทำการลดขนาดธุรกิจลงเฉย ๆ ไม่ใช่ปิดทำการ:

“พวกเขาลงทุนไปหลายล้านดอลลาร์กับตึก และผมเคยได้ยินว่าพวกเขามี 7,000 ถึง 8,000 เซิร์ฟเวอร์ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว”

เหตุผลที่ปิดทำการ

เขาได้ให้เหตุผลว่า ราคาที่ร่วงลงของ Bitcoin นั้นเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ต้องปิดทำการ ตัวแทนจาก Bitmain ก็ได้กล่าวว่า:

“ที่ร็อกเดลนั้นมีทีมขนาดพอเหมาะที่มีความชำนาญในการทำโปรเจกต์ขนาดที่เล็กตอนไหนก็ได้อีกครั้ง Bitmain ต้องการที่จะขยายธุรกิจในอัตราที่ช้ากว่านี้ตามสภาพตลาดที่เป็นอยู่‘

ในขณะนี้รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 3,574 ดอลลาร์ ลดลงมาจาก 3,656 ดอลลาร์ คิดเป็นการเปลี่ยนแปลงของราคา 2 เปอร์เซ็นต์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ที่แรกที่ Bitmain เริ่มปิดทำการ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีแหล่งข่าววงในยืนยันว่า Bitmain มีการไล่พนักงานออกจริง แต่ไม่ได้ระบุว่าจำนวนเท่าไร หลังจากเป็นข่าวลืออยู่สักพักหนึ่ง และพวกเขาก็เพิ่งจะปิดทำการศูนย์วิจัยและพัฒนาคริปโตไปที่อิสราเอลไปเช่นกัน เนื่องจากเจอกับตลาดหมีอันยาวนาน

การปิดทำการและลดขนาดของบริษัทด้านคริปโตนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร มีโปรเจกต์และเว็บเทรดคริปโตมากมายเช่นกันที่ปลดพนักงานจำนวนมากออก เนื่องจากต้องลดค่าใช้จ่าย ก็ต้องดูต่อไปว่า ตลาดหมีในครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ที่อยู่รอดนานที่สุด ให้ถึงตลาดขาขึ้นที่กำลังจะมาถึงอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น