<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลในอดีตเผย ตลาดคริปโตมีสิทธิ์กลายเป็นตลาดกระทิงอีกครั้งในกลาง-ปลายปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2018 นักลงทุน Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ ต่างก็พบกับความผิดหวัง หลังจากที่ลงทุนไปและพบว่าคริปโตเหล่านั้นมีมูลค่าลดลงต่อเนื่องมาตลาดเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าล่าสุด ชุมชนคริปโตกำลังตื่นเต้นหลังมีคนเผยว่า ตลาดขาขึ้นอาจกำลังกลับมาอีกครั้งแล้วก็เป็นได้

ตลาดกระทิงในกลาง-ปลายปี 2019

ผู้ใช้ Twitter นาม Galaxy นักวิเคราะห์ด้านคริปโตได้อธิบายถึง ความเป็นไปได้ในตลาดขาขึ้นรอบต่อไปว่ากำลังจะมาถึงแล้วในเร็ว ๆ นี้

เขาได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลจากในอดีตของราคา Bitcoin:

“เรากำลังจะอยู่ในตลาดหมีครบ 420 วัน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ตลาดหมีในปี 2015 คงอยู่ และถ้าประวัติศาสตร์นั้นเกิดขึ้นซ้ำรอย Bitcoin จะอยู่ในช่วงสะสมอีกหลายเดือน ก่อนที่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในกลาง-ปลายปี 2019”

ในตอนนี้เราได้อยู่ในตลาดหมีมานานกว่า 1 ปีแล้ว และรูปทรงของกราฟในตอนนี้กับในปี 2015 นั้นก็มีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก และเป็นไปได้ว่าเป็นช่วงสะสมเช่นกัน ก่อนที่จะเป็นตลาดกระทิงครั้งต่อไป

ในปี 2014 ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะทำจุดสูงสุดที่ประมาณ 655 ดอลลาร์ก่อนจะร่วงลงเหลือเพียง 218 ดอลลาร์ในปี 2015 ซึ่งตลาดหมีดำเนินไปยาวนานจนกระทั่งราคาเริ่มขยับอีกครั้งในต้นปี 2016 จนทะยานต่อเนื่องเรื่อย ๆ ไปทำจุดสูงสุดที่ 19,500 ดอลลาร์ในปลายปี 2017 อย่างที่เห็นกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่า หลังจากราคามันพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดแล้ว ราคาของมันก็ลงมาปรับฐานในปี 2018 และการที่จะวิเคราะห์ว่าในปี 2018 มันจะเริ่มทำการ Sideway เข้าช่วงสะสมรอตลาดขาขึ้นรอบต่อไปนั้นก็เป็นไปได้เช่นกัน

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นาย Michael Novogratz ได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin จะไปทำ All-Time high ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เพราะเชื่อว่าเงินจากนักลงทุนระดับสถาบันจะไหลเข้ามาผลักดันให้ตลาดเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลในอย่างรายงานเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น