<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวแทนจากรัฐบาลรัสเซียกล่าว “รัฐบาลรัสเซียยังไม่พร้อมที่จะซื้อ Bitcoin ตอนนี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจาก Forklog นางสาว Elina Sidorenko ประธานคณะทำงานระหว่างแผนกของ State Duma ได้แสดงความเห็นว่า ถึงแม้รัสเซียจะสนใจในคริปโต แต่จากมุมมองของเธอ ยังไม่คิดว่าจะมีการยอมรับเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือหลุดออกมาจากอาจารย์ท่านหนึ่งในรัสเซียว่า รัฐบาลกำลังจะทำการเข้าซื้อ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากต้องการต่อกรกับการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ โดยจะนำเงินจากการขายสินทรัพย์ของสหรัฐฯ ไปซื้อ Bitcoin

ทำไมถึงไม่ลงทุนในคริปโต

ดูเหมือนว่า ข่าวดังกล่าวนั้นจะไม่เป็นความจริงเท่าไรนัก นางสาว Sidorenko ได้อธิบายถึงเหตุผลว่า:

“รัฐบาลของรัสเซียก็เหมือนกับรัฐบาลประเทศอื่น ๆ ในโลก ที่ยังคงไม่พร้อมที่จะนำระบบการเงินดั้งเดิมเข้าไปรวมกับ Cryptocurrency อย่างไรก็ตามรัสเซียก็มีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้นในอนาคตข้างหน้าอย่างต่ำ 30 ปี”

เธอยังได้อธิบายต่อด้วยว่า มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทางรัฐบาลจะลงทุนในคริปโตตอนนี้:

“ถึงแม้รัฐบาลรัสเซียจะต้องการที่จะลงทุนใน Cryptocurrency ตอนนี้ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่มีกลไกหรือระบบมารองรับ เช่นจะเก็บมันไว้อย่างไร, ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ หรือถ้าเกิดมีการผิดกฎจะทำอย่างไร”

นอกจากนี้ นางสาว Sidorenko ยังได้ชี้ด้วยว่า Cryptocurrency ยังไม่เหมาะที่จะอยู่ร่วมกับระบบในปัจจุบัน:

“มันไม่เหมาะที่จะอยูร่วมกับระบบอาชญากรรม, การเงินและกฎหมายในปัจจุบัน ในประเทศอื่น ๆ ทั่วทั้งโลก Cryptocurrency นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและมันยังคงไม่เหมาะกับใคร”

ถึงแม้จะเป็นการปฏิเสธว่า จะไม่ได้การเข้าซื้อคริปโตในตอนนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่มีความสนใจ เพียงแต่ว่าระบบในตอนนี้นั้นยังไม่เอื้อนั่นเอง ในอนาคตไม่แน่ไม่กี่ปีข้างหน้า หากคริปโตได้รับกฏหมายที่เหมาะสมกว่านี้ มันก็อาจถูกยอมรับโดยรัฐบาลรัสเซียก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น