<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคริปโตในสวิต ทำนาย “Stablecoin และ โทเคนหลักทรัพย์ จะเป็นกระแสคริปโตรอบต่อไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างที่เขาให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph นาย Luzius Meisser ผู้บริหารของกลุ่ม Bitcoin ในสวิตเซอร์แลนด์ (Bitcoin Association Switzerland) เชื่อว่า Stablecoin และโทเคนหลักทรัพย์จะเป็นกระแสที่มาแรงรอบต่อไปในวงการคริปโต

นาย Meisser เป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และนักเศรษฐศาสตร์ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin Association Switzland ในปี 2013 และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการคริปโตท้องถิ่นแถวนั้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการ ICO

เขาได้คาดการณ์ว่าในระยะกลาง การระดมทุน ICO จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย เนื่องจากในตอนนี้ นักลงทุนแต่ละคนนั้นไม่ต่างจากผู้บริจาคเงินให้โปรเจกต์เลย ไม่มีสิทธิเสียงอะไร และด้วยเหตุนี้เองทำให้ นักลงทุนมีความต้องการในส่วนนั้นมากขึ้น

นาย Meisser ทำนายว่า โทเคนหลักทรัพย์จะเป็นสิ่งที่ได้รับการควบคุมโดยกฏหมายและเป็นกระแสต่อไปในตลาด ICO

“ผมจะบอกว่า โทเคนที่ใช้จ่ายหรือใช้ประโยชน์นั้นได้จบสิ้นลงแล้ว”

นอกจากนี้ เขายังคาดเดาด้วยว่า Stablecoins ที่ได้รับการรับรองว่าถูกกฏหมายจริง ๆ จะเป็นกระแส เนื่องจากจะเข้ามามีบทบาทที่สำคัญในวงการคริปโต และจะเป็นตัวที่ดึงบริษัทต่าง ๆ ให้เข้ามาในวงการ Blockchain และคริปโตได้เช่นกัน

เทคโนโลยี Blockchain นั้นยังคงพัฒนาต่อไป ถึงแม้ว่าราคาของคริปโตต่าง ๆ จะร่วงลงมาอย่างหนัก ในปี 2018 ราคา Bitcoin นั้นมีมูลค่าลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นการกรองอีกชั้นหนึ่งให้เหลือแต่ผู้ที่ศรัทธาจริง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่นักเก็งกำไรระยะสั้น ๆ เหลืออยู่ในวงการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น