<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถซื้อ Bitcoin ในร้านขายของชำบางร้านที่สหรัฐฯ ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ ชาวสหรัฐฯ สามารถซื้อ Bitcoin ที่ร้านค้าของชำทั่วไปได้แล้ว เนื่องจากบริษัท Coinme และ Coinstar

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา Coinme บริษัท Bitcoin ATM ได้ประกาศจับมือกับ Coinstar ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินสดเป็นคริปโต ได้ตั้งตู้ Kiosks ที่เป็นแบรนด์ Coinstar ตามรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ซึ่งผู้คนสามารถซื้อ Bitcoin ผ่านตู้นั้นด้วยเงินสดได้เลย

ในประกาศได้ระบุว่า ในช่วงเปิดตัวนั้น พวกเขาจะตั้งตู้เหล่านี้ที่ Safeway หรือ Albertsons ที่เป็นร้านสะดวกซื้อชื่อดังในแคลิฟอร์เนีย, เท็กซัส และวอชิงตันก่อน และมีแผนจะขยายไปยังรัฐอื่น ๆ ในสหรัฐฯ นอนาคต

นาย Neil Bergquist ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Coinme กล่าวว่า การจับมือกับครั้งนี้จะให้ “ผู้บริโภคมีช่องทางที่ง่ายและสะดวกในหารซื้อ Bitcoin” ในขณะที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่

เขาได้ระบุอีกด้วยว่า มันจะทำให้ผู้บริโภคนั้น “มีส่วนร่วมกับระบบเศรษฐกิจใหม่นี้มากขึ้น”

ทางฝั่งของนาย Jim Gaherity CEO ของ Coinstar เองก็ได้กล่าวเช่นกันว่า มันจะทำให้ผู้คนสามารถซื้อ Bitcoin ได้ง่ายขึ้น:

“Coinstar นั้นคอยมองหาลู่ทางใหม่ ๆ ในการสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าของเราเสมอ และกลไกนวัตกรรมของ Coinme รวมกับความยืดหยุ่นในแพลตฟอร์มของ Coinstar ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อ Bitcoin ได้อย่างง่ายดายด้วยเงินสด”

วิธีการทำงาน

ถึงแม้ ก่อนหน้านี้ตู้ Kiosks ของ Coinstar จะทำการเปลี่ยนเหรียญ (เหรียญแบบจับต้องได้ไม่ใช่ คริปโต) ให้กลายเป็นธนบัตรเงินสด, Gift Card ของ Amazon และสิ่งอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเท่ากัน แต่ในประกาศครั้งนี้ได้ระบุว่า “ไม่สามารถนำเหรียญเพื่อแลกเป็น Bitcoin ได้”

ตู้ Kiosks จะรับแต่ธนบัตรสหรัฐฯ เท่านั้น และสามารถซื้อได้มากสุด 2,500 ดอลลาร์ต่อครั้ง โดยวิธีการซื้อก็เพียงแค่ใส่เบอร์มือถือและใส่ธนบัตรไปที่ตู้ จากนั้นพวกเขาจะได้รับข้อความซึ่งมีข้อมูลที่จำเป็นในการได้รับ Bitcoin ตามจำนวนที่ซื้อไว้

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้คนรู้จัก Bitcoin มากขึ้น แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาอีกต่อไปเพื่อให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากกว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น