<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางแห่งเซ็นต์หลุยส์ วิเคราะห์ “ราคา Bitcoin ไม่มีทางเป็น 0 เนื่องจากมีคนต้องการเสมอ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของธนาคารกลางแห่งเซ็นต์หลุยส์ พวกเขาได้ทำการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในระยะยาวว่า ราคา Bitcoin ไม่มีทางเป็น 0

ทำไม Bitcoin ถึงไม่มีทางราคาเป็น 0 ?

ธนาคารกลางแห่งเซ็นต์หลุยส์อธิบายว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าจากการเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน และอธิบายว่า มันเป็นระบบจัดการฐานข้อมูล Database ที่ให้บริการเก็บเงินและทำธุรกรรมได้

พวกเขาได้ชี้ว่า มูลค่าของพื้นฐานมันมาจากคุณสมบัติของการที่ไม่สามารถถูกปิดกั้นได้และ Decentralized ซึ่งทำให้มีความต้องการ Bitcoin เกิดขึ้นนั่นเอง ตราบใดที่ยังมีผู้คนมีความต้องการแบบนี้อยู่ ราคาของมันก็จะไม่มีวันเป็น 0 ได้

“ความต้องการของ Bitcoin นั้นเกิดมาจาก มันจะคนบางกลุ่มที่เห็นมูลค่าในความ Decentralized และความที่มันไม่สามารถถูกปิดกั้นได้อยู่เสมอ ด้วยความต้องการนี้เองที่ทำให้ราคาของมันจะเหนือกว่า 0 เสมอ”

นอกจากนี้ ในระยะยาว ราคาของ Bitcoin นั้นมีสิทธิที่จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากความจำกัดของมันและความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ เช่น Altcoins ด้วย เนื่องจากพวกมันก็มีจำนวนจำกัด และมีหน้าที่คล้าย Bitcoin เช่นกัน ทำให้ผู้คนอาจมีความต้องการใน Bitcoin น้อยลง เนื่องจากหันไปใช้ Altcoins แทน ทำให้ราคา Bitcoin ลดลงก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้สรุปว่า มันคงเป็นเรื่องยากอยู่ดีที่จะทำนายราคาของคริปโต:

“ทฤษฎีของเศรษฐศาสตร์ทำนายว่า ราคาของสินทรัพย์ที่ไม่มีอะไรค้ำนั้นจะมีความผันผวนที่สูง และเป็นเรื่องยากมากที่จะทำนายเกี่ยวกับมัน”

ในส่วนนี้คือปัจจัยพื้นฐานของมันเท่านั้น ยังไม่ได้พูดถึงในแง่ของการลงทุน ซึ่งจะทำให้การทำนายราคาของมันเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเข้าไปอีก แต่ที่แน่ ๆ หากยังมีความต้องการสกุลเงินออนไลน์ที่ Decentralized อยู่ล่ะก็ ก็เป็นไปได้ยากมากที่ Bitcoin จะหมดมูลค่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น