<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รองรัฐมนตรีการคลังแห่งรัสเซียเผย: บัตรเดบิตคริปโตสามารถนำมาชำระเงินได้อย่างถูกกฎหมายในรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การใช้บัตรเดบิตคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อซื้อสินค้าและบริการนั้นไม่ขัดต่อกฎหมายของรัสเซีย รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนาย Alexei Moiseev กล่าวว่า เขาเชื่อว่าการทำธุรกรรมโดยใช้คริปโตเคอร์เรนซีผ่านทาง Debit Card เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายเพราะผู้ขายสุดท้ายแล้วก็จะได้รับเงินเป็นเงินรัสเซียหรือรูเบิ้ลอยู่ดี

การใช้บัตรเดบิตคริปโตเพื่อซื้อกาแฟไม่ขัดต่อกฎหมายรัสเซีย

รัฐมนตรีด้านการคลังของรัสเซียได้รับคำถามเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับเหรียญดิจิทัลและการนำไปใช้ นาย Moiseev ได้ออกมาพูดระหว่างการประชุมทางเศรษฐกิจ Gaidar ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีที่จะนำนักการเมือง นักวิชาการและนักธุรกิจมาถกเถียงเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ของประเทศ เขาได้ยกตัวอย่างกรณีที่มีคนนำบัตรไปใช้ซื้อของในคาเฟ่ซึ่งบัตรนั้นเชื่อมกับบัญชีคริปโตเคอร์เรนซีและถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

ในกรณีนี้นาย Moiseev ได้ออกความเห็นว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวถูกกฎหมายทุกอย่าง เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีก็จะถูกแปลงเป็นเงินดอลลาร์และต่อมาก็จะแปลงเป็นเงินรูเบิ้ลของรัสเซีย ซึ่งทางคาเฟ่จะได้รับเงินเป็นเงินรูเบิ้ลของรัสเซีย เป็นการดำเนินการตามกฎหมายรัสเซียทุกประการ

คุณสามารถทำการซื้อขายด้วยบัตรเดบิตที่เป็นคริปโตเคอร์เรนซีได้อย่างถูกกฎหมาย สิ่งที่จะถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายคือกรณีที่เปิดบัญชีต่างประเทศไว้โดยไม่ได้มีการรายงานเรื่องภาษีและการเคลื่อนย้ายแหล่งเงินทุนซึ่งจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายวิธีปฏิบัติทางปกครอง (Code of Administrative Offenses) ของรัสเซีย นาย Ivan Tikhonov ผู้ก่อตั้งสำนักข่าวคริปโตเคอร์เรนซี Bitsmedia อธิบาย

ในขณะนี้มีการใช้บัตรเดบิตคริปโตอยู่ที่อเมริกาเหนือและภาคพื้นยุโรปจำนวนมาก การทำงานของมันคือเป็นการรวมคริปโตเคอร์เรนซีวอลเล็ทเข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงินที่สามารถแปลงค่าเป็นเงิน Fiat ได้ทันทีและสามารถทำการชำระเงินออนไลน์หรือชำระเงินแบบ in-store ได้เช่นเดียวกับบัตรของธนาคารอื่น ๆ  

คริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้มีไว้เพื่อการฉ้อฉลอีกต่อไป

ในระหว่างการประชุม นาย Alexei Moiseev กล่าวว่าอุตสาหกรรมด้านคริปโตได้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น คริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้มีชื่อเสียงในแง่เป็นแผนการฉ้อฉลทางการเงินอีกต่อไป  

เมื่อพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีก่อนหน้านี้ผมจะบอกว่ามันเป็น financial pyramid มาโดยตลอด แต่ตอนนี้มันไม่มีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเช่นนั้น

อย่างไรก็ตามคริปโตเคอร์เรนซีหรือสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงไม่ได้รับการกำกับดูแลจากรัฐบาลของประเทศรัสเซีย รัฐสภาของรัสเซียคาดว่าจะออกกฎหมายมาควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงกลางปีนี้ ผู้ออกกฎหมายของรัสเซียจะให้นิยามของคำว่าสินทรัพย์ดิจิทัลทางการเงินเข้ามากำกับนิยามของคำว่าคริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็ได้รับการผลักดันทั้งจากภาคเอกชนและภาครัฐ

เงินสำรองอื่น ๆ ยังคงผิดกฎหมายในรัสเซียซึ่งเงินรูเบิ้ลเท่านั้นที่ถูกกฎหมายซึ่งรวมไปถึงเหรียญดิจิทัลและเงินจริงอย่างเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามบัตรที่เป็นเงินดอลลาร์ก็สามารถนำมาชำระเงินได้ซึ่งจะถูกแปลงเป็นเงินรูเบิ้ลระหว่างการทำธุรกรรม

เหรียญคริปโตถูกมองว่าเป็นเหรียญที่จะกลายเป็นสกุลเงินของโลก

รัฐบาลรัสเซียมีความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีและมองว่าคริปโตเป็นทางเลือกของเงินดอลลาร์สหรัฐ ก่อนหน้านี้ได้มีการกล่าวว่ารัฐบาลของเมืองมอสโกจะลงทุนใน Bitcoin เร็ว ๆ นี้แต่ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวอ้างดังกล่าว ทั้งนี้นาย Vladimir Mau ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลว่ามันจะสามารถพัฒนาได้อีกมากมาย

จากคำพูดของนาย Mau เขากล่าวว่าคริปโตจะเป็นหนึ่งในระบบการเงินใหม่ของโลก “ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วที่จุดเริ่มต้นของวิกฤตโครงสร้างทางการเงิน เราได้พูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับทางแก้ปัญหาซึ่งเราได้นำเงินหยวน เงิน SDR มาใช้เป็นสกุลเงินสำรอง ต่อมาก็ได้เกิดคริปโตเคอร์เรนซีขึ้นและเราก็จำเป็นที่จะต้องนำมันมาพิจารณาด้วย” เขาได้เน้นย้ำกับทางรัฐบาลเช่นนี้และยังกล่าวว่าเงินดอลลาร์นั้นเชื่อถือไม่ได้เพราะสถานการณ์การเมืองที่อยู่ภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง

อ้างอิงจาก news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น