<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเกาหลีเผลอ Airdrop BTC ไปให้ลูกค้า และถูกนำไปเทขายอย่างหนักจนราคาแตะ 833 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา Coinzest เว็บเทรดคริปโตสัญชาตเกาหลีใต้ ได้เผลอส่ง BTC และคริปโตสกุลอื่น ๆ ไปให้กับลูกค้าของพวกเขาในขณะที่กำลังทำการ Airdrop โทเคน WGT

“การ Airdrop โทเคน WGT ได้ทำการเกิดความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ที่มีการแสดงค่าเงินที่ผิดพลาดไปในบัญชีของลูกค้าบางคน เราได้เข้าใช้มาตรการเข้าไปตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์แบบทันทีเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม จากการซื้อและขายคริปโตที่ไม่ควรเกิดขึ้น”

Coinzest ได้อธิบายว่า ความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์นั้นทำให้ มีการส่งคริปโตผิดพลาดไป แต่เดิมพวกเขาดั้งใจที่จะแจกโทเคน WGT 30,000 เหรียญ แต่ดันใส่ข้อมูลผิดโดยไม่ได้ตั้งใจทำให้ Airdrop เหรียญอื่น ๆ แทน

ผลกระทบของความผิดพลาด

ในประกาศได้ระบุว่า จริง ๆ แล้ว ต้องมีผู้ใช้งานประมาณ 400 คนเท่านั้นที่ได้รับโทเคน WGT แต่พวกเขากลับได้รับคริปโตเช่น BTC และ ETH ไปแทน จากนั้นไม่นาน ได้มีผู้ใช้งานประมาณ 10 คนพยายามเทขายเหรียญที่ได้รับมาซึ่งเป็นเงินกว่า 530,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16.8 ล้านบาท ถึงแม้พวกเขาจะรู้ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบก็ตาม ทำให้ราคาร่วงลงอย่างหนัก

ในวันที่ 18 เวลา 19.00 น. เวลาเกาหลีใต้ ราคาของของ BTC และคริปโตอื่น ๆ ร่วงลงอย่างหนัก ซึ่ง BTC ร่วงลงไปแตะที่ 883 ดอลลาร์เลยทีเดียว

หลังจากที่ Coinzest รับทราบปัญหาแล้ว พวกเขาก็ได้ปิดการเทรดทันทีเพื่อตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ และเปิดให้เทรดต่อในวันต่อมา และได้ทำการติดต่อลูกค้าไปเพื่อที่จะขอคริปโตคืน ซึ่งได้มีสมาชิกส่วนมากยินยอมที่จะคืน

ทาง CEO ของเว็บเทรดดังกล่าวได้ออกมาประกาศขอโทษ และสัญญาว่าจะทำการพัฒนาระบบให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่เคยเกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อเดือนเมษายนปี 2018  Cashierest เว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีก็มีความผิดพลาดของระบบเกิดขึ้นที่ทำให้ผู้ใช้ถอนเหรียญได้มากกว่าที่พวกเขามีเช่นกัน

จากเหตุการณ์เหล่านี้ ไม่เป็นที่แปลกใจเท่าไรนักที่ทางเกาหลีใต้ยังคงคุมเข้มกับอุตสาหกรรมคริปโตอยู่ เพราะมีเว็บเทรดคริปโตจำนวนมากที่ยังไม่ถึงมาตรฐานที่พวกเขาตั้งไว้ แต่ก็คาดว่า ในอนาคต พวกเขาจะเริ่มปรับตัวและดีขึ้นตามลำดับเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น