<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Nasdaq เรียกคริปโตว่า “เป็นการแสดงให้เห็นอัจฉริยะภาพและความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา อ้างอิงจาก World Economic Forum นาง Adena Friedman ประธานและ CEO ของ Nasdaq เรียกคริปโตว่าเป็น “การแสดงให้เห็นถึงความอัจฉริยะและความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่”

Nasdaq นั้นถูกก่อตั้งเมื่อปี 1971 และเป็นเจ้าของตลอดหุ้น Nasdaq ซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก หากอ้างอิงจากมูลค่าโดยรวมทั้งหมด รวมทั้งยังเป็นเจ้าของ Nasdaq Nordic (ให้บริการในเดนมาร์ก, สวีเดน, นอร์เวย์ และไอซ์แลนด์), Nasdaq Baltic และตลาดการเงินอื่น ๆ อีกมากมายในสหรัฐฯ

CEO ของ Nasdaq ทำนาย

CEO ของ Nasdaq ได้แสดงความเห็นในบทความที่ตีพิมพ์โดยมีพาดหัวว่า “ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของนวัตกรรมและการ Disrupt กำลังจะถูกจารึกอีกหน้าในปี 2019”

นาง Friedman ได้ทำการคาดการณ์ถึงเทรนด์ต่าง ๆ ที่จะทำการกำหนดทิศทางของเศรษฐกิจ ซึ่งหนึ่งในเทรนด์ที่เธอพูดถึงคือ Cryptocurrency

“วงการคริปโนั้นได้ผ่านช่วงที่นวัตกรรมส่วนใหญ่ต้องผ่านไปแล้ว เช่นช่วงเริ่มต้น, ตามมาด้วยกระแส Hype อย่างรุนแรง, การเข้ามาสู่วงการของมือใหม่ และพบกับความเป็นจริงว่ามันไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด”

เธอได้ทำนายถึง 2 กรณีที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า:

“นวัตกรรมนี้อาจพบวิธีการใช้งานจริง ๆ ได้ ตามด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลายปี และถูกนำไปรวมเข้ากับระบบเศรษฐกิจเช่น อินเทอร์เน็ต หรือนวัตกรรมนี้ล้มเหลวที่จะได้รับการยอมรับโดยคนส่วนมาก ในแง่ของการใช้งานเชิงพาณิชย์และเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนไปเลย”

ชื่นชมคริปโต

จริง ๆ แล้ว ยังอีกหลายประเด็นมากมายที่เธอพูดถึงคริปโตไว้ในบทความเช่น:

  • ความชัดเจนในกฎหมายเป็นส่วนที่จะทำให้เกิดการใช้งานจริงตามจุดประสงค์ของการเป็นสกุลเงินที่ Decentralized ระดับโลก
  • การตรวจสอบดูแลและกฎหมายจะทำให้เกิดความโปร่งใสและความเสมอภาค
  • Nasdaq กำลังพยายามช่วยให้นักลงทุนต่าง ๆ เชื่อใจคริปโตอยู่ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยในการเทรดให้กับพวกเขา
  • พวกเขาได้ทำการลงทุนใน Eris X ตลาดคริปโตระดับสถาบัน ที่มีทั้ง Spot และ Futures
  • สกุลเงินดิจิทัลจะมีบทบาทในอนาคต ซึ่งจะมีขนาดไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับ “การเติบโตของกฎหมายและการได้รับการยอมรับจากสถาบันต่าง ๆ ”

แต่ดูเหมือนประเด็นที่ชุมชนคริปโตตะลึงที่สุดคือ นาง Friedman ได้กล่าวชื่อชนว่า คริปโตนั้นเป็นนวัตกรรมที่อัจฉริยะมาก:

“นวัตกรรมนี้แสดงให้เห็นถึงความอัจฉริยะและความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ซึ่งสมควรได้รับโอกาสที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนในระบบเศรษฐกิจของเรา”

นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อย่อยที่ระบุอีกด้วยว่า “Cryptocurrency มีโอกาสที่จะเป็นสกุลเงินของโลกนี้ในอนาคต”

จากข้อมูลเหล่านี้ จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า Nasdaq มีท่าทีแง่บวกต่อคริปโต เมื่อเดือนเมษายน 2018 CEO ของ Nasdaq ก็เคยบอกเช่นกันว่า “กำลังพิจารณาให้ Nasdaq มีตลาดคริปโตด้วย เนื่องจากผู้คนพร้อมสำหรับตลาดที่ได้รับการควบคุมอย่างถูกกฎหมายแล้ว”

และยังเคยกล่าวแสดงความมั่นใจด้วยว่า คริปโตจะอยู่รอดต่อไป และ ICO ต้องได้รับการควบคุม:

“ดิฉันเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะอยู่รอดต่อไป ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่าจะใช้เวลาเท่าไรกว่าอุตสาหกรรมนี้จะเติบโตพอ และ SEC พูดถูกที่ ICO ต้องได้รับการควบคุมอย่างถูกกฎหมาย เพราะเป็นหลักทรัพย์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น