<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายใหม่ในสหรัฐฯ จะเข้าไปศึกษาผลกระทบของคริปโตในการค้าเซ็กส์และยาแบบผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Ethereum World News เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา ได้มีการอนุมัติร่างกฎหมายที่ชื่อว่า “การต่อกรกับเครือข่ายผิดกฎหมายและการตรวจกับการค้ามนุษย์ในปี 2019” เพื่อที่จะให้คณะกรรมาธิการให้เข้าไปทำการศึกษาว่า Cryptocurrency และตลาดออนไลน์นั้นถูกใช้ในการโปรโมทและอำนวยความสะดวกการค้าเซ็กส์และยาอย่างไร

เตรียมตัวศึกษาผลกระทบการใช้งานคริปโตแบบจริงจัง

ร่างกฎหมายดังกล่าวนั้นถูกยื่นเสนอโดยนาย Juan Vargas ตัวแทนประชาธิปไตยแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 โดยต้องการที่จะเข้าไปสืบสวนดูผลกระทบของ Cryptocurrency ต่อตลอดที่ผิดกฎหมายสำหรับการค้ายาและเซ็กส์

การอนุมัติร่างกฎหมายนี้ จะเป็นกระสุนปืนใหญ่ที่โจมตีเข้าไปในโลกอันไร้กฎระเบียบอย่างอุตสาหกรรม Cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากหากหลังจากการศึกษาแล้วพบว่าคริปโตนั้นสนับสนุนการค้าสิ่งผิดกฎหมาย ทางรัฐบาลเองก็คงไม่อยู่เฉยปล่อยให้การค้าและใช้งานเหล่านั้นเกิดขึ้นต่อไปได้

อ้างอิงจากรายงาน นาย Vargas กล่าวเกี่ยวกับการศึกษาผลกระทบดังกล่าวว่า:

“ถ้าเราจะสร้างกฎหมายที่มีประสิทธิภาพในการต่อกรกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เราต้องทำการศึกษาและวิเคราะห์อย่างเต็มรูปแบบว่า สกุลเงินดิจิทัลและตลาดออนไลน์นั้นถูกใช้เป็นเครื่องมือในการค้าเซ็กส์และยาอย่างไร เพื่อที่จะกำจัดการใช้งานในรูปแบบนั้นได้อย่างหมดจด”

ถึงแม้จะยังไม่ได้เริ่มทำการศึกษาอย่างจริงจัง แต่เขาก็กล่าวว่า มีหลักฐานของการใช้คริปโตในการค้าขายสิ่งผิดกฎหมายเหล่านั้นเพิ่มขึ้น แต่ในตอนนี้ยังไม่รู้ถึงปัญหาและทางแก้ที่แท้จริงอยู่ดี

การที่มีกฎระเบียบมาจัดการสิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับวงการคริปโตนั้นถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ ให้ดูดีขึ้น เนื่องจากโดยส่วนใหญ่แล้ว แต่ละครั้งที่ Bitcoin ขึ้นพาดหัวตามสื่อต่าง ๆ ก็มักจะเป็นแง่ลบเสมอ เช่นเกี่ยวกับการเรียกค่าไถ่บ้าง เกี่ยวกับการแฮ็กบ้างเป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น