<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เสียหายจาก CryptoMiningFarm กว่าพันราย แจ้งความหลังจากถูกหลอกเงินรวมกว่า 500 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ (15 ก.พ.) ได้มีผู้เสียหาย 6 รายเข้าแจ้งความร่วมกันต่อกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (กอป.) โดยนายจิรัฎฐวัฒน์ จีระสมบัติ อายุ 35 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งได้ให้การกับพ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. ว่าเขาและผู้เสียหายกว่า 1,000 คนได้เข้าร่วมลงทุนกับเว็บไซต์คริปโตมายนิ่งฟาร์มและบริษัทผู้ให้เช่าเครื่องมือในการขุดบิทคอยน์ในช่วงต้นปี 2561

ในช่วงต้นปี 2561 เขาและผู้เสียหายอีก 1,000 คนได้สนใจลงทุนบิทคอยน์และได้ร่วมลงทุนกับเว็บไซต์ดังกล่าวโดยทางเว็บไซต์ได้ให้เงื่อนไขมาว่าหากจะสมัครเป็นสมาชิกกับทางเว็บไซต์ ผู้สมัครจำเป็นจะต้องเสียเงินฝากเข้าระบบเริ่มต้น 2,000 บาท จากนั้นทางเว็บไซต์จะเป็นผู้จัดหาบิทคอยน์มาให้แก่ผู้ที่เป็นสมาชิก โดยจะได้บิทคอยน์มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับเงินฝากในบัญชีที่ผู้สมัครมีกับทางเว็บไซต์ ซึ่งก็มีผู้เสียหายบางคนหลงเชื่อฝากเงินเข้าระบบกับทางเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาทซึ่งในตอนแรกบิทคอยน์ที่ทางเว็บไซต์จัดหามาให้ก็ใช้งานได้ตามปกติทำให้มีความน่าเชื่อถือและมีผู้เข้ามาลงทุนมากขึ้น 

ต่อมาในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วทางเว็บไซต์กลับออกมาประกาศว่าจะชะลอการถอนบิทคอยน์ให้ผู้เสียหายไปก่อนจนกระทั่งออกมาระงับการถอนบิทคอยน์ทั้งหมดโดยไม่ได้ประกาศเหตุผลที่ชัดเจน จนกระทั่งตอนนี้มูลค่าความเสียหายทั้งหมดรวมกันอยู่ที่ 500 ล้านบาทจึงทำให้ผู้เสียหายไม่ไว้ใจและได้เข้ามาแจ้งความในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.นิติพัฒน์ กล่าวว่า “จากการตรวจสอบพฤติกรรมของเว็บไซต์ดังกล่าวพบว่าเข้าค่ายฉ้อโกงประชาชนลักษณะระดมทุน ไม่อยู่ในอำนาจการสืบสวนสอบสวนของ บก.ปอท. จึงได้ประสานให้ผู้เสียหายเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนของ กก.5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เพื่อให้รับเรื่องของผู้เสียหายไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น