<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin ได้ตัดผ่านเส้น MA 100 วันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวม

  • ราคา Bitcoin ได้เคลื่อนตัวผ่านเส้น MA 100 วันเป็นครั้งแรกในรอบ 272 วัน
  • เทรนด์ของราคาที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ แต่การเคลื่อนตัวเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงกำลังจะมา พิจารณาจากราฟราคาที่ก่อรูปเป็นเส้นสามเหลี่ยมมุมเงย
  • พิจารณาจากกราฟราคาใน 4 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลลุ่ม BTC มีระดับสูงสุดในรอบ 10 วัน
  • ราคา BTC เกิดชะงักตัวเล็กน้อยในวันอังคารที่ผ่านมา ยังคงตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเกิดการ pullback

ราคา BTC ได้ตัดผ่านแนวต้านที่กำหนดขึ้นเป็นครั้งที่สองในเดือนนี้ ตัดขึ้นเหนือเส้น Long-term Moving Average ก่อนที่จะพบจุด Exhaustion ในวันใหม่

ราคา Bitcoin ได้เคลื่อนตัวผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 100 วันที่ราคา $3,850 ในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ผ่านมา (UTC) รวมถึงมีวอลลุ่มการเทรดโดยรวมเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ เป็นสัญญาณที่ดีต้อนรับตลาดกระทิง ในช่วงเวลาดังกล่าวราคา Bitcoin เคลื่อนตัวผ่านระดับ $3,950 ในระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนที่จะมีการ pullback เล็กน้อย    

ครั้งสุดท้ายที่ราคา Bitcoin อยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 100 วันคือช่วงวันที่ 22 พ.ค. ปี 2018 ประมาณ 9 เดือนที่แล้ว แต่ราคา Bitcoin ยังคงต้องเคลื่อนตัวอีกยาวไกลเพื่อที่จะเปลี่ยนจากแนวโน้มตลาดหมีมาเป็นตลาดกระทิง ดังที่เห็นได้จากกราฟประจำวันที่มีโครงสร้างกราฟขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งนี้ราคาเทรด BTC ในตอนนี้อยู่ที่  $3,860 อ้างอิงข้อมูลจาก Bitcoin Price Index  กล่าวคือมีมูลค่าสูงขึ้นประมาณ 4.36 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้

Daily chart

การที่ราคาเริ่มเคลื่อนตัวสูงขึ้นในช่วงวันจันทร์และเช้าวันอังคารที่ผ่านมาเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนผ่านจากตลาดหมีที่กินเวลามาเนิ่นนานกว่า 13 เดือน

อย่างไรก็ตามแนวโน้มขาขึ้นของราคา Bitcoin ก็อยู่ในสภาวะขึ้น ๆ ลง ๆ ตั้งแต่ข้ามผ่านค่า MA 100 วันและราคาก็ได้หยุดชะงักกลางคันหลังจากการ breakout

การเคลื่อนตัวของราคาเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าตลาดกำลังมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากรูปร่างของราคาก่อตัวเป็นเส้นสามเหลี่ยมมุมเงย (Ascending Triangle) โดยมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ $4,075 เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. จากข้อมูลของ Coinbase

นอกจากนี้หากพิจารณาจากกราฟจะเห็นว่าแถบวอลลุ่มและจุดพีคของแต่ละอันมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ สร้างรูปพาราโบลาที่เป็นสัญญาณของตลาดกระทิงและดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก

4-hour chart

พิจารณาจากกราฟราคาใน 4 ชั่วโมงที่ผานมาโมเมนตัมตลาดกระทิงของ BTC ได้ก้าวผ่านแนวรับมาสู่แนวต้านที่ระดับราคา $3,483 ในวันที่ 8 ก.พ. จากนั้นตัดผ่านแนวต้านที่ระดับ $3,700 ในวันที่ 18 ต.ค. ก่อรูปเป็นโครงสร้างแนวโน้มขาขึ้น

อย่างไรก็ตามดังที่เห็นได้จากด้าน Topside ราคา BTC ก่อนหน้านี้จะพบว่าช่วงนี้อาจจะมีการถอนเงินมากเพราะพบจุด Exhaustion ซึ่งอาจจะทำให้ตลาดหมีกลับมาอีกครั้งและกระตุ้นการเทขายอย่างเช่นที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน พ.ย. ปี 2018

การที่วอลลุ่ม BTC เพิ่มสูงขึ้นพิจารณาจากกราฟ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมาถือเป็นสัญญาณที่ดี ราคาของ BTC นั้นอยู่ในระดับสูงสุดมาตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ทำให้เราคาดการณ์ได้ว่าราคามันอาจเคลื่อนตัวไปถึงระดับราคาที่ $5,000 และคาดว่าราคามันจะเคลื่อนตัวสูงขึ้นไปอีกเพื่อรักษาระดับแนวโน้มขาขึ้น

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น