<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) เพิ่มขึ้น 8% ในชั่วข้ามคืน หรือว่านักลงทุนยังคงมั่นใจในเหรียญนี้อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อว่านที่ผ่านมา เหรียญ ADA ซี่งเป็นเหรียญที่อยู่บน Blockchain ของ Cardano Network มีมูลค่าที่มากขึ้นถึง 8% ในช่วงคืนที่ผ่านมา

ราคาของเหรียญ ADA ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเพิ่มขึ้นถึงกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2019 หลาย ๆ คนคาดว่าเหตุที่ทำให้ราคาของเหรียญ ADA ขึ้นมาได้มากขนาดนี้เกิดจากการเปิดตัวของ Mainnet ของ Cardano เวอร์ชัน 1.5 นั้นเอง โดยทีมงานของ IOHK ได้กล่าวไว้ว่า

“Cardano 1.5 นี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวที่จะอัพเกรดไปยังระยะต่อไปซึ่งก็คือ Shelley โดยการอัพเดตในครั้งนี้จะนำมาซึ่ง Consensus Portocol แบบใหม่ นาม Ouroboros BFT ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญในการเปลี่ยนจาก Ouroboros Classic ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันของ Cardano Network ไปยัง Ouroboros Genesis ที่จะเป็น Protocol เพื่อยุคของ Shelley ”

Ouroboros Genesis คือการอัพเกรดขั้นสูงสุดไปยังระบบ Proof of Stake (PoS) ของ Cardano ที่จะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยของเครือข่าย Blockchain ของ Cardano อย่างมีนัยสำคัญ ที่จะช่วยให้เพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่มากขึ้นในการพัฒนาDapps ต่อไปในอนาคตของ Cardano

วิเคราะห์ทางเทคนิค และ หลักพื้นฐานของ ADA

ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Mainnet Cardano 1.5 นักวิเคราะห์ทางเทคนิคและนักเก็งกำไรคริปโต ต่างวิเคราะห์ว่าในเชิงเทคนิคแล้ว ADA ในช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นเหรียญที่กำลังอยู่ในจุดที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นไปหลังจากที่ลงมานาน

หากย้อนกลับไปดูเมื่อปีที่แล้ว นับตั้งแต่เดือนมีนามคมจนกระทั้งมาถึงพฤศจิกายน 2018 ราคาของ ADA ต้องพบเจอกับภาวะตลาดหมีมาตลอดและภายในระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมานั้นราคาได้มีการปรับลดลงอย่างหนักจาก 0.35 ดอลลาร์ถึง 0.027 ดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นการลดลงที่มากกว่า 92 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ความสนใจในการค้นหาคำว่า Bitcoin และ crypto บน Google

แม้ว่าราคาจะร่วงลงมามากเพียงใดแต่เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมานั้นราคา Cardano มีสัญญาณที่ดี พร้อมทั้งได้รับการกระตุ้นซึ่งช่วยให้ราคาฟื้นตัวกลับมาหากดูกราฟในแบบรายวันที่ราคามีกลับปรับตัวขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในช่วง 10 วันที่ผ่านมานั้นราคาปรับตัวขึ้นไปมากกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดกันว่าการที่ราคาปรับตัวขึ้นในครั้งนี้เกิดจากความคืบหน้าในการพัฒนาแผนงานของ Cardano และการสร้างเครือข่าย PoS blockchain ที่ปลอดภัยของพวกเขา

การเปลี่ยนจาก Ouroboros Classic เป็น Ouroboros BFT มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของที่ดีของการพัฒนา Cardano ที่เรียกว่า Shelley ซึ่งถือเป็นระยะสุดท้ายของการพัฒนาสำหรับอนาคต

ก่อนหน้านี้ศาสตราจารย์ JP Vergne จาก Ivey Business School ได้ออกมากล่าวไว้ว่า พวกเขาได้ค้นพบวิธีที่จะทำนายราคาที่ดีของคริปโตนั้นก็คือขึ้นอยู่กับนักพัฒนากิจกรรมที่พวกเขาทำนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น