<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุนอาจกำลังฟ้องบริษัทเครื่องขุดคริปโตระดับโลก Bitmain ในคดีความหุ้น IPO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจารณ์ในวงการ Cryptocurrecy ชื่อดัง BTCKING555 ได้ออกมากล่าวว่ามีกลุ่มนักลงทุนกำลังเตรียมยื่นฟ้องร้องบริษัทด้านการขุดคริปโตชื่อดังอย่าง Bitmain ต่อศาล โดยอ้างอิงจากในทวีตเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

BTCKING555 กล่าวในโพสต์ว่านักลงทุนจำนวนนึงกำลังจะดำเนินคดีในชั้นศาลกับบริษัทในฮ่องกง เพื่อค้นหาและกู้คืนข้อมูลของนักลงทุนที่เป็นหลักฐานในการลุงทุน initial public offering (IPO) ของ Bitmain ที่เคยเสนอต่อพวกเขา

“เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมได้เตือนเหล่านักลงทุนจำนวนมาก และคิดให้ดีก่อนที่จะลงทุนกับพวกเขา แต่พวกเขาก็ไม่ฟังผม ซึ่งก็ขอให้โชคดีกับการหาทางที่จะได้เงินของพวกคุณคืนมาละกัน ผมได้ยินมาว่าพวกเขากำลังจะฟ้องร้องที่ฮ่องกง”

BTCKING555 ได้อ้างว่าเมื่อช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว Bitmain ได้รับเงินลงทุนที่เพิ่มเข้ามาถึง 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้บริษัทรอดพ้นจากการล้มละลายมาได้ เนื่องจากการวาดฝันไว้อย่างดี ทำให้นักลงทุนคาดว่ามูลค่าหุ้นที่พวกเขาลงไปจะมีมูลค่าที่มากขึ้นในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญแม้ว่าจะยังไม่ได้เกิดขึ้นก็ตาม :

“ในตอนนี้ Jihan และ CFO โกหกตัวเลขและนักลงทุน (Softbank, Tencent) เพื่อล็อคเงินทุนของพวกเขาไว้ ”

นอกจากนี้แล้ว BTCKING555 ได้ตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าเขาได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการยื่นรายการ IPO ของตนเองในตลาดหลักทรัย์ฮ่องกง (HKEx) ของ Bitmain ได้สิ้นสุดลงไปแล้วกว่า 6 เดือน และตามกฎการจดทะเบียนของตลาดหลักทรัย์ฮ่องกง  (HKEx) การยื่นถึงจุดสิ้นสุดลงไปแล้ว โดยไม่ได้รับการยืนยันจากทางคณะกรรมการพิจรณาคดีว่าผลเป็นอย่างไร

ก่อนหน้านี้ Bitmain ยืนยันแผนการเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 ที่ผ่านมา เมื่อก่อน Jihan Wu ซีอีโอของ Bitmain ได้เปิดเผยว่า บริษัท กำลังทำการเสนอขายหุ้น IPO ในต่างประเทศในตลาดหุ้นที่เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ เช่นฮ่องกง

ต่อมาในเดือนสิงหาคมรายงานของ Bitmain ถูกกล่าวกล่าวว่าพวกเขาพึ่งได้รับเงินลงทุนจากการขาย IPO ให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent  บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากจีน และ SoftBank บริษัทในญี่ปุ่นชื่อดัง

แต่สุดท้ายแล้วจากการไปสอบถามและสอบสวนของ Cointelegraph ทั้ง Tencent  และ SoftBank ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น