<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เสียหายจาก Mt.Gox มีสิทธิที่จะยื่นเรื่องขอ Bitcoin คืนได้อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซค์ของ Mt.Gox Official ได้เปิดโอกาสให้กับเจ้าหนี้ของ Bitcoin ของพวกเขาในการเข้ามาเคลมเหรียญ Bitcoin คืน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดคดีการแฮ็คขโมย Bitcoin ในตำนานเมื่อปี 2014 โดยผู้จัดการหนี้สินของ Mt.Gox นาย Nobuaki Kobayashi ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจของศาลว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติการเรียกร้องในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา ผู้จัดการหนี้สินของ Mt.Gox ได้มีการเผยแพร่จดหมายถึงเจ้าหนี้ของพวกเขา โดยด้มีการส่งอีเมลล์ไปยังผู้ใช้งานเพื่อเรียกร้องเงินที่สูญเสียไปซึ่งจะอ้างอิงจากอีเมล์ที่ใช้ในการติดต่อ

ในข้อความของ นาย Nobuaki Kobayashi ยังได้บอกอีกว่ารายละเอียดในอีเมล์นั้นจะเกี่ยวข้องกับ ‘ผลลัพธ์ของการขออนุมัติหรือไม่อนุมัติจากการเรียกร้องที่ยื่น’ นอกจากนี้แล้ว เจ้าหนี้ที่ผ่านการอนุมัติและถูกปฏิเสธ ยังมีสิทธิที่จะโต้แย้งข้อเรียกร้องของเจ้าหนี้รายอื่นเช่นกันและผู้เรียกร้องเหล่านี้สามารถอุทธรณ์ต่อกระบวนการได้

เจ้าหนี้บางรายนั้นมีมูลค่าความเสียหายที่สูงถึง 1.7 ล้านล้านเยนหรือกว่า 1,600 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก็คือบริษัท Coinlab  นั่นเอง

นอกจากนี้หลังจาก 2 อาทิตย์ผ่านไปจะเป็นวันสุดท้ายของการส่งแผนฟื้นฟูกิจการ Mt.Gox แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะขยายกรอบเวลาออกไปได้อยู่ดี ซึ่งได้มีการเปิดเผยไว้ในจดหมายของ Mt.Gox แล้ว

“กำหนดส่งแผนฟื้นฟูกิจการคือวันที่ 26 เมษายน 2562 แต่อาจขยายได้ขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของการดำเนินคดี เจ้าหนี้จะได้รับข้อมูลผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งเว็บไซต์นี้เมื่อมีการส่งแผนการฟื้นฟูกิจการต่อไป”

ยังไม่ทราบเวลาและวิธีการชำระเงิน

ผู้จัดการหนี้สินของ Mt.Gox ได้ออกมากล่าวว่าจะมีบางเหตุผลและบางรายการที่ยื่นมาแล้วไม่ได้รับการอนุมัตินั้นก็คือ: ยอดคงเหลือที่พบเป็น 0, ยอดคงเหลือมีน้อยกว่าที่จะเคลม และ การเคลมโดยอ้างว่าบัญชีหายไป สิ่งเหล่านี้จะไม่ได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้แล้วยังมีอีกวิธีการในการเรียกร้องนั้นก็คือ ‘การเรียกร้องขออนุมัติด้วยตนเอง (self-approved claim) ซึ่งวิธีนี้จะได้รับการจัดการที่แตกต่างจากการขอเรียกร้องแบบปกติ แต่ทว่าทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับแผนการฟื้นฟูอยู่ดีว่าจะได้รับการอนุมัติหรือว่าปฏิเสธอยู่ดี กล่าวโดยนาย Nobuaki Kobayashi

“กำหนดเวลาและวิธีการชำระเงินจะถูกกำหนดในแผนฟื้นฟูดังนั้นจึงยังไม่ได้กำหนดที่แน่ชัดออกมาวาจะเป็นอย่างไร”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น