<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Altcoin กลายเป็นสีแดงเลือด ตลาดสูญเสียมูลค่าไปกว่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้ตลาดคริปโตปกคลุมไปด้วยสีแดงอีกครั้งและมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการย่อตัวของราคาเพื่อทดสอบแนวรับ เหรียญ Altcoins ต่างราคาตกจากเมื่อวานนี้ที่ราคามันสร้างจุดสูงสุดใหม่ของปี 2019 ที่ราคา 186 พันล้านดอลลาร์ ตอนนี้มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตได้ลดลงกว่า 18 พันล้านดอลลาร์ทำให้กำไรที่เพิ่งได้ไปหมาด ๆ หายวับไปกับตา

ตลาดหมีกลับมาแล้ว

Bitcoin ไม่สามารถข้ามผ่านแนวต้านที่ 5,400 ดอลลาร์ได้ ราคาของมันตอนนี้ได้ตกลงมาสู่แถว ๆ ระดับราคาที่ 5,000 ดอลลาร์ทำให้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา BTC ลดลงกว่า 5% ซึ่งเป็นการลดลงที่ต่ำที่สุดในสัปดาห์นี้ หลายคนคาดว่าราคามันจะดึงกลับ (pullback) และสุดท้ายราคามันก็เริ่มที่จะค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ การที่ราคา BTC จะเคลื่อนตัวอยู่เหนือระดับราคา 5,000 ดอลลาร์ขึ้นไปถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะราคามันจะสามารถไต่ขึ้นไปได้อีก ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคาเทรด BTC ในเว็บ Tradingview.com นั้นอยู่ที่ 5,050 ดอลลาร์ ซึ่งดีดตัวกลับเล็กน้อยจากสองสามชั่วโมงก่อนหน้านี้ซึ่งเทรด BTC กันที่ 4,950

เหรียญ Altcoins อื่น ๆ ก็ราคาตกเช่นกัน มีหลายเหรียญยิ่งตกอย่างรุนแรง อย่างเหรียญ Litecoin ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าก่อนหน้านี้ แต่พอมาถึงวันนี้ราคากลับตกลงกว่า 9% ทำให้ราคามันกลับไปอยู่ที่ 78 ดอลลาร์ ส่วนเหรียญ EOS ก็มีราคาลดลงเหลือ 5.30 ดอลลาร์ซึ่งลดลงกว่า 6% เหรียญ Bitcoin Cash ก็ราคาตกลงเช่นกัน คือตกลงกว่า 6% มาอยู่ที่ระดับราคาต่ำกว่า 270 ดอลลาร์ Bitcoin SV ราคาลดลงกว่า 10% ลงมาสู่ระดับราคาที่ 70 ดอลลาร์ และเหรียญ Maker ก็มีราคาลดลงกว่า 10% ลงไปสู่ระดับราคาที่ 630 ดอลลาร์

ราคาเหรียญคริปโตนั้นตกต่ำลงที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ แต่ก็ยังคงกำไรไว้ได้อยู่ 18% จากต้นเดือนเม.ย. เหรียญ Altcoin อื่น ๆ หากเทียบกับช่วงกลางเดือนธ.ค. ปีที่แล้วก็ยังคงมีราคาสูงขึ้นมากกว่าเดิมอยู่เพราะในปีที่แล้วนั้น Market Cap ของตลาดคริปโตลดลงกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ หากเทียบกับในช่วงนี้แล้วการลดต่ำลงของราคาเหรียญคริปโตในสัปดาห์นี้ก็ยังเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยตามวงจรตลาด บางคนก็อ้างว่าที่ราคาตลาดคริปโตมันตกลงเช่นนี้ก็เพราะเหตุการณ์ Brexit แต่อันที่จริงแล้วการ Brexit ของอังกฤษอาจไม่ได้ส่งผลอะไรมากขนาดนั้น

วิธีการคำนวณแบบ Golden Cross

นักวิเคราะห์นั้นยังไม่แน่ใจว่ารูปแบบการร่วงของราคาในครั้งนี้จะเป็นเหมือนกับขาลงอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในปี 2015 หรือเป็นเพียงแค่การ correction ของราคาเพื่อทะยานขึ้นต่อ การก่อตัวเป็นรูป Golden Cross เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่เราจะเอามาพิจารณาว่าราคา BTC กำลังเคลื่อนตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น มันเป็นการกลับตัวเพื่อวิ่งเข้าไปสู่ตลาดกระทิง เมื่อราคาในช่วงเส้น 50 MA นั้นเคลื่อนตัวผ่านเส้น MA ที่ยาวกว่า เช่นเส้น 200 MA มันแสดงให้เห็นว่าราคากำลังวิ่งไปสู่ตลาดกระทิง

ก่อนหน้านี้ในช่วงตลาดหมีตัวชี้วัดนี้มันเป็นสัญญาณที่ชัดเจนมากที่บอกว่าเทรนด์กำลังเปลี่ยนและวิ่งเข้าไปสู่ตลาดกระทิง ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของเหรียญคริปโตนั้นได้พุ่งสูงขึ้นให้เราได้เห็นสีเขียวบ้างแล้วคล้ายกับในช่วงปี 2017 ซึ่งอีกสองสามวันต่อไปก็จะต้องจับตาดูให้ดีเพราะมันสำคัญมากสำหรับ BTC และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ว่าจะเดินหน้าต่อไปทางไหน

ที่มา ethereumworldnews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น