<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย ราคา Bitcoin จะพุ่งเกือบถึง 100,000 ดอลลาร์ และ Altcoin จะ “ตายเรียบ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ราคาของ BTC ได้พุ่งทะยานจนอีกครั้งในขณะที่เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ราคาตก Bitcoin ได้เข้ามาครองตลาดคริปโตอีกครั้งโดยมีส่วนแบ่งตลาด 55.8% จากประมาณ 35% ในช่วงปี 2018

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดังจากสำนักข่าว RT นาย Max Keiser และ Stacy Herbert กล่าวว่า Bitcoin จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้กองทุนจำนวนหนึ่งของ Heisenberg Capital ได้มีการจัดสรรไปให้ เว็บเทรด Kraken, ShapeShift, Abra และ Bitfinex รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ในปี 2018 ตลาดคริปโตอยู่ในช่วง “crypto winter” มาโดยตลอด แต่ในตอนนี้ Bitcoin ได้เข้ามามีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า altcoins เสียแล้ว

นอกจากนี้นาย Heisenberg มองว่า Altcoins ยังมีกรณีการใช้งานได้น้อยหรือไม่มีมูลค่าที่แข็งพอ “เมื่อราคา BTC ไต่ขึ้นมาเกินเป้าหมายในปี 2011 ที่ 100,000 ดอลลาร์ เราเชื่อว่าเหรียญ Altcoins ทุกเหรียญจะตายยกเว้น BTC ” ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อซัพพอร์ตคำกล่าวของเขา

ในปี 2013 เหรียญคริปโตอันดับท็อป 20 ได้ตายลงเพราะมีโปรเจ็คเหรียญใหม่ ๆ เช่น  Ethereum, Monero และ EOS เข้ามาแทนที่เหรียญเก่า ๆ อย่าง Namecoin, Peercoin และ Feathercoin ที่เคยเป็นเหรียญที่นิยมก็ได้หายไปจากความทรงจำของผู้คน มูลค่าของมันก็ได้สูญสิ้นไปด้วย แม้ว่าเหรียญใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นมาจะมีมูลค่าที่แข็งกว่าเหรียญเก่า ๆ แต่ก็มีนักวิจารณ์ของ Blockstream เห็นประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้ง ซึ่งมันทำให้เกิดคำถามที่ว่าปัจจัยอะไรบ้างที่จะดันราคา Bitcoin ไปทะลุ 100,000 ดอลลาร์ ?

อะไรที่จะผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ ?

จากบทสัมภาษณ์ของนาย Keiser เขาเห็นว่าโปรโตคอลของ Bitcoin เป็นอะไรที่ชาญฉลาดมาก และนาย Saifedean Ammous ได้เรียก Bitcoin ว่าเป็นเงินที่แข็งค่าที่สุด เพราะ Bitcoin มีความ Decentralized, ไร้พรมแดน, ต้านการเซ็นเซอร์และเป็นสินทรัพย์ที่มีจำนวนจำกัดซึ่ง Bitcoin จะเข้ามาแทนที่เงินสดของรัฐบาลในหลายแง่

ผู้สัมภาษณ์ได้พูดถึงความเห็นของคนส่วนใหญ่ที่มองว่า BTC เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงที่ทำให้คุณค่าที่บอกว่า BTC เป็นเสมือนทองคำในรูปแบบดิจิตอลนั้นลดลง แต่นาย Keiser ไม่ได้เห็นแบบนั้น

นาย Keiser อธิบายว่า BTC เปรียบเสมือนทองคำและเงินเฟียตดั้งเดิมที่ไม่มีความเสี่ยงถ้าหากตลาดได้ยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างแล้วมันจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“Bitcoin เป็นหลุมดำทางการเงินที่จะเข้ามากลืนกินเงินกระดาษและทำให้ราคาของมันพุ่งสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ แต่หลายคนอาจจะไม่ได้เห็นวันนั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น