<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญ BAT โตอย่างต่อเนื่อง หรือราคาอาจพุ่งแตะ 0.4 ดอลลาร์เร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือวงการการเงินหรือ Finance แล้ว คริปโตยังมีประโยชน์อีกมากมายหลายอุตสาหกรรม และหนึ่งโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือ คริปโตที่ใช้เป็นตัวขับเคลื่อน Browser รุ่นใหม่แบบ Decentralized อย่าง Brave Browser ที่มีเหรียญ BAT เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งล่าสุด เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงมาก และเราจะไปดูกันว่า มันมีความเป็นไปได้ขนาดไหนที่มันจะไปแตะที่ราคา 0.4 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

Basic Attention Token หรือ BAT มีราคาเติบโตมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มันมีราคาอยู่ที่ 0.3412 ดอลลาร์ (ประมาณ 10.77 บาท) การทะยานในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาของมันลดลง 11 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมที่กว้างกว่าเช่นระยะเวลา 90 วันที่ผ่านมา มันก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 183 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อ้างอิงจาก CoinMarketCap BAT เป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 23 ของตลาด ด้วยมูลค่ารวมกว่า 424 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 13,379 ล้านบาท) มันมีอายุเพียง 23 เดือนเท่านั้น และมูลค่าในปัจจุบันของมันก็น้อยกว่าจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ (All-Time High) 61 เปอร์เซ็นต์

ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างว่องไว เราเลยทำการไปดูกราฟของเหรียญ BAT เพื่อที่จะดูว่า แนวต้านที่ BAT ต้องเจอก่อนไปถึงระดับ 0.4 ดอลลาร์ได้นั้นมีอะไรบ้าง ในภาพรวม การที่จะขึ้นไปแตะระดับ 0.4 ดอลลาร์ได้นั้น BAT ต้องมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทั้งหมดประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ และต้องผ่านแนวต้านหลายด่าน

เกิดอะไรขึ้น ?

หากลองดูกราฟ BAT/USD ด้านบน เราจะพบว่า ในช่วงท้ายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา BAT/USD สามารถเอาชนะแนวต้านของเส้น MA 100 วันได้สำเร็จ ซึ่งเป็นแนวต้านที่สำคัญ จนทำให้เกิดการทะยานของราคาอย่างรุนแรงในเวลาต่อมา หลังจากที่ทะลุแนวต้าน MA 100 วันได้สำเร็จ ราคาของเหรียญ BAT นั้นก็เพิ่มขึ้นในอัตราที่ว่องไวมากจนไปเจอกับแนวต้านที่ระดับ 0.5 ดอลลาร์ ในต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ถ้าพิจารณาแบบละเอียดเข้าไปอีก แนวต้านสำคัญล่าสุดที่มันเจอคือระดับ 0.45 ดอลลาร์ หลังจากที่ไม่สามารถเอาชนะแนวต้านได้ ราคาก็เริ่มไหลกลับไปทางตรงข้าม BAT/USD มีราคาที่ลดลงมาตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 36 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม มันสามารถประคองตัวเองให้อยู่ได้ด้วยแนวรับระดับ 0.27 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้น MA 100 วันนั่นเอง

ในปัจจุบัน BAT/USD สามารถรักษาระดับแนวรับนี้ไว้ได้ และได้ทะยานกลับขึ้นไปอีกครั้งจนมีมูลค่าที่ 0.3412 ดอลลาร์แล้ว

เทรนด์ระยะสั้นในตอนนี้คืออะไร ?

ในตอนนี้ก็ยังถือว่าตลาดทรง ๆ ไม่ได้เป็นขาขึ้น หรือขาลงเสียทีเดียว เพราะถ้าราคาของมันลดลงมาต่ำกว่าระดับเส้น MA 100 วัน เราจะสามารถพิจารณาได้ว่าเทรนด์กลายเป็นตลาดหมีแล้ว และในทางตรงกันข้าม จะสามารถพิจารณาได้ว่ามันเป็นตลาดกระทิงต่อเมื่อ BAT/USD สามารถเอาชนะแนวต้านระดับ 0.45 ดอลลาร์ได้

ในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป ?

ถ้าในอนาคตนักลงทุนคาดหวังว่า ราคา BAT จะเพิ่มขึ้นได้นั้น มันต้องเจอกับแนวต้านย่อย ๆ ในระดับ 0.3419 ดอลลาร์, 0.35 ดอลลาร์ และระดับ 0.36 ดอลลาร์ ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้แล้ว ก็ยังมีแนวต้านที่ระดับ 0.38 ดอลลาร์ และ 0.3952 ดอลลาร์ ท้ายสุด ถ้ามันยังคงมีแรงส่งอย่างต่อเนื่องและสามารถอยู่เหนือระดับ 0.3952 ดอลลาร์ได้สำเร็จ มันก็มีความเป็นไปได้ที่จะไปแตะที่ระดับ 0.4 ดอลลาร์

มองในภาพที่กว้างขึ้น อ้างอิงจากการตีเส้น Fibonanci เหนือระดับ 0.4 ดอลลาร์ขึ้นไปแล้ว ยังมีแนวต้านที่ระดับ 0.43 ดอลลาร์, 0.45 ดอลลาร์ และ 0.477 ดอลลาร์

ถ้ากระทิงล้มเหลวหละ ?

ในทางตรงกันข้าม หากตลาดตัดสินใจที่จะเป็นขาลง เนื่องจากมีคนเทขายเยอะ เราก็สามารถคาดหวังแนวต้านในระดับ 0.3 ดอลลาร์ และ 0.27 ดอลลาร์ได้ ซึ่งจุดนี้เป็นแนวรับที่สำคัญเพราะเป็นระดับของเส้น MA 100 วันได้

แต่ถ้าราคาของมันลงมาต่ำกว่าระดับเส้น MA 100 วันได้สำเร็จ นักลงทุนก็สามารถคาดหวังว่าจะมีแนวรับที่ 0.25 ดอลลาร์ และ 0.23 ดอลลาร์ได้

Indicators ในเชิงเทคนิคอลชี้ว่าอะไรบ้าง ?

Indicator หรือตัวชี้วัดในเชิงเทคนิคอลของกราฟ BAT/USD อย่างเช่น RSI นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าใกล้ระดับ 50 ซึ่งชี้ให้เห็นว่า แรงขายลดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดตลาดกระทิงยังดำเนินต่อไปแบบนี้เรื่อย ๆ เราจำเป็นต้องเห็นว่าค่า RSI เพิ่มขึ้นและทะลุระดับ 50 เพื่อที่จะชี้ว่า ทิศทางตลาดกลับเป็นกระทิงอย่างสมบูรณ์แล้ว

นอกจากนี้ Stochastic RSI ยังอยู่ในพื้นที่ของการ Oversold (มีการเทขายที่มากเกินไป) สุด ๆ อีกด้วย และเป็นจังหวะอันเหมาะเจาะสำหรับการที่ตลาดจะกลับตัว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกผู้ซื้อว่า ผู้ขายในตลาดได้ทำการขายไปเรียบร้อยแล้วในรอบนี้ สามารถเข้าซื้อได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

สรุป

ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน เราก็สามารถคาดหวังได้ว่าเหรียญ BAT จะยังคงเป็นตลาดกระทิงอยู่ และสามารถไปทดสอบระดับ 0.4 ดอลลาร์ได้ภายในไม่กี่วันข้างหน้า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ราคาของ BAT นั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 183 เปอร์เซ็นต์ และจากการวิเคราะห์นี้ก็เป็นไปได้ว่า มันจะยังคงเดินหน้าไปต่อ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น