<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือเผย ธนาคารอันดับ 7 ของโลก HSBC อาจแบนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวของกับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารแต่ละแห่งรับมือกับคริปโตเคอร์เรนซีแตกต่างกันไป บางธนาคารก็นำไปใช้ส่วนบางธนาคารก็เลือกที่จะแบน และล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง HSBC จะทำการบล็อคธุรกรรมที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ หรือ HSBC เป็นธนาคารระหว่างประเทศที่มีแหล่งข่าวเปิดเผยออกมาว่าจะทำการบล็อคการทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดเนื่องจากสภาพความไม่เสถียรของราคา

ผู้ใช้งานใน Reddit ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ธนาคาร HSBC ออกมาบล็อคการซื้อขายคริปโตทั้งหมดแล้วหรือ?” ซึ่งเขาได้ติดต่อไปยังฝ่ายให้บริการลูกค้าของธนาคารเพราะก่อนหน้านี้การซื้อขายคริปโตมันทำได้ปกติ แต่ต่อมาบัตรของเค้ากลับถูกบล็อค

“ดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง HSBC บล็อคบัตรที่ทำธุรกรรมคริปโตทั้งหมดซึ่งรวมถึงบัตรเดบิตด้วย”

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของธนาคารก็ได้รับคำตอบว่าสาเหตุที่ HSBC บล็อคการทำธุรกรรมคริปโตเพราะราคามันผันผวนมากเกินไป ทำให้ผู้ใช้งาน Reddit คนดังกล่าวมีอารมณ์ฉุนเฉียวมากพร้อมกับโพสต์ว่า

“แล้วเราจะต้องทำยังไง ต้องไปเปิดบัญชีธนาคารใหม่หรอ ซึ่งธนาคารอื่น ๆ ก็คงจะเป็นเหมือนกัน หรือใช้บริการตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ที่ค่าธรรมเนียมสูงอย่างกับขโมยกันเลย ทุกอย่างมันบ้าไปหมด”

นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาโพสต์เกี่ยวกับการบล็อคของทาง HSBC ด้วยเช่นกัน

“ทาง HSBC บล็อคบัตรที่ทำธุรกรรมคริปโตทั้งหมดรวมถึงบัตรเดบิตด้วย ฝ่ายให้บริการลูกค้าของ HSBC ได้ยืนยันแล้วเพราะว่าคริปโตมันผันผวนมากเกินไป”

หลายธนาคารก็ได้มีอีเมลล์บอกกับลูกค้าที่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโตว่าจะทำการบล็อค ซึ่งก็รวมถึงสถาบันการเงินของอินเดีย HDFC (Housing Development Finance Corporation Ltd.) ด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น