<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดราม่าระหว่างนาย John McAfee และผู้ที่อ้างตัวเป็น Satoshi Nakamoto กำลังเข้มข้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นาย Craig Wright ได้กล่าวหาว่านาย John McAfee คือคนหลอกลวงนาย John McAfee ก็ตอกกลับนาย Craig Wright ว่าเป็น “ผู้เสแสร้งว่าสร้าง Bitcoin” และจะถูกเปิดโปงในไม่ช้า

นาย McAfee ยังคงตั้งใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดีในสหรัฐอเมริกาได้ออกมาโต้ตอบข้อกล่าวหาก่อนหน้านี้ของนาย Wright ว่าเค้าเป็นคนหลอกลวง เค้ายังกล่าวด้วยว่านาย Wright กล้ามาตัดสินเค้าได้อย่างไรในเมื่อตัวเองยังกล้าออกมาพูดว่าตัวเองคือ Satoshi Nakamoto ทั้งที่จริง ๆ แล้วตัวเองก็ไม่ใช่

นาย McAfee กล่าว “ฉันเท่านั้นที่จะตัดสินตัวเองได้”

นาย Craig Wright ได้ตั้งชื่อเล่นของ McAfee ว่า “ McScammer” และได้โพสต์ในบล็อกส่วนตัวว่า:

“ผู้ที่แสวงหาระบบแบบไม่เปิดเผยตัวตนคือผู้ที่แสวงหาการกระทำนอกกฏหมาย มันคือคนอย่าง John McAfee ซึ่งตลอดชีวิตของพวกเขาคือการหลอกลวงไม่มีที่สิ้นสุด … มันคือคนอย่าง John McAfee ที่สร้างแชร์ลูกโซ่และหลอกลวง คนที่มีเงินคือคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดจากระบบของคุณโดยไม่มีกฎหมายมารองรับ”

ต่อจากนั้นเองในไม่ช้านาย John McAfee ก็ตอกกลับอย่างนิ่ม ๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า:

แปล: Craig Wright ผู้เสแสร้งเป็น Satoshi ซึ่งเดี๋ยวจะโดนเปิดโปงความจริงในไม่ช้า มาเรียกผมว่าเป็นคนหลอกลวง ผมไม่โกรธ เพราะเค้าก็คือหนึ่งในคนหลอกลวง

คนเสแสร้งว่าเป็น Satoshi จะถูกเปิดโปง?

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ McAfee อ้างว่าจะเปิดโปง Satoshi Nakamoto ในเดือนเมษายนเขาก็อ้างเช่นเดียวกันนี้ ในเวลานั้นเขากล่าวว่าการเปิดเผยนี้จะส่งผลต่อการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังบาฮามาสโดยกล่าวว่า:

“คำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนของสหรัฐอเมริกาไปยังบาฮามาสใกล้เข้ามาแล้ว ผมได้พูดคุยกับทนายความของผม Mario Gray ที่เชี่ยวชาญด้านการส่งผู้ร้ายข้ามแดนแล้วและตอนนี้ก็ชัดเจนแล้ว … ว่าการเปิดเผยตัวตนของ Satoshi ในเวลานี้อาจส่งผลต่อการพิจารณาคดีและเสี่ยงต่อการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของผม ผมไม่ขอเสี่ยงและผมจะรอ”

ในโพสต์ของนาย Wright ได้พูดถึงด้วยว่านาย McAfee เคยโปรโมทเหรียญ Altcoin ที่เป็นสแกม “Finacoin” เมื่อปี 2018 ด้วย ซึ่งนาย McAfee ก็ได้ออกมาตอบโต้ในประเด็นนี้ว่า:

แปล: “ใช่ผมเคยทำ หลังจากที่ได้พูดคุยเป็นชั่วโมง ๆ กับหัวหน้านักพัฒนาของเหรียญนี้ ซึ่งในตอนหลังผมเพิ่งจะรู้ว่าเค้าถูกจ้างให้มาคุยกับผมและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับบริษัท ผมไม่ใช่คนที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลยในชีวิตและก็เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยทำผิดเลยในชีวิตนี้ พอผมรู้ความจริงผมก็ได้เตือนทุกคนแล้ว”

นาย Craig Wright ยืนยันหนักแน่นว่าตนคือ Satoshi ส่วน McAfee อ้างว่าตนคือ Craig Wright

ทางด้านนาย Wright  ยังไม่ได้ตอบโต้นาย McAfee ในระหว่างนี้เค้าได้อัปเดตบล็อกของเค้าเพื่อแสดงรายงานทรัพย์สินทางปัญญา

จากเว็บไซต์ของ Wright ไม่เพียงแต่เค้าเป็น Satoshi Nakamoto และผู้สร้าง Bitcoin เท่านั้น เค้ายังเป็นหัวหน้านักวิทยาศาสตร์, นักกฎหมาย, นักการธนาคาร, นักเศรษฐศาสตร์, นักเขียนโค้ด, นักคณิตศาสตร์และแม้กระทั่งเป็นบาทหลวง

แปล: “ผมคือ Craig Wright ตัวจริง ผมมีหลักฐานยืนยันได้ ผมจะยื่นจดสิทธิบัตรเป็น Craig Wright ผมยืนยันว่าผมเป็นเค้าได้ง่ายนิดเดียว แต่ผมจะไม่ทำ คุณต้องเชื่อผมนะ ผมจะฟ้อง Craig Wright เร็ว ๆ นี้ที่มาปลอมตัวเป็นผม”

มันคงจะยากหน่อยสำหรับ McAfee ที่จะอ้างว่าตนเองคือ Craig Wright กับความสำเร็จทั้งหลายนั้น อย่างไรก็ตามนาย McAfee ก็ยังยืนยันว่าเค้าคือ Craig Wright และนี่คือสิ่งเราทุกคนต้องเชื่อโดยไม่ต้องสงสัย 

การออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เช่นนี้ของนาย McAfee ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกและดูเหมือนว่าจะต้องการยั่วยุอารมณ์นาย Craig Wright แต่กระนั้นมันก็คุ้น ๆ กับการที่ Craig Wright อ้างว่าตนเองคือ Satoshi ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น