<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zcoin และเว็บเทรด Satang Pro พร้อมเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้ทุกพรรคการเมือง นำพาไทยสู่ยุคดิจิตอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Bluesky Channel เผยรายชื่อทีมเศรษฐิจของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักพัฒนาและผู้ก่อตั้ง ZCoin และ Satang Pro นายปรมินทร์ อินโสม โดยก่อนหน้านี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้สำหรับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคมาแล้ว ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าการที่ได้มีนักพัฒนาอย่างคุณปรมินทร์ อินโสมเข้าร่วมทำงานด้วยก็เป็นการเปิดช่องทางให้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในภาคเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้คุณปรมินทร์ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง Facebook ส่วนตัวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมมือกับทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ไว้ว่า

เห็นผมในข่าวเรื่องทีมเศรษฐกิจ ต้องบอกว่า ผมยินดีที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส และเล็งเห็นความสามารถ ส่วนแนวคิดของผมจะถูกนำไปปฏิบัติหรือไม่ คงต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของท่าน ๆ ด้วยน่ะครับ

ส่วนผมคงช่วยเต็มที่ ในฐานะที่มีความรู้ที่พอจะช่วยให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ผ่านทางทีมเศรษฐกิจของพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนฝ่ายค้าน มาคุยกับผมได้ปกติน่ะครับ ยังไงผมก็มั่นใจว่าทุกคนอยากจะทำให้ประเทศชาติเจริญมากขึ้น ผมมีความสามารถอะไรที่เป็นประโยชน์ ก็พร้อมช่วยเต็มที่ครับ”

จากรายงานเผยว่าทีมเศรษฐกิจนี้จะเป็นทีมสร้างสรรค์สิ่งใหม่และกอบกู้ฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์พร้อมผลักดันให้ประเทศชาติไปสู่การพัฒนา ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดีที่ทางพรรคได้นำผู้มีศักยภาพด้านเทคโนโลยีเข้าร่วมทำงานกับพรรค

ก่อนหน้านี้อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการต้องถามด้วยว่าไม่เห็นด้วยกับท่าทีของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ออกมาเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์หยุดทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีโดยนายอภิสิทธิ์เห็นว่าการที่เทคโนโลยี Blockchain มาหนุนหลัง Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ พร้อมทั้งมีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้แล้วเป็นจำนวนมากทำให้คริปโตนั้นมีค่าขึ้นมาโดยไม่ต้องไปหนุนกับสินทรัพย์อ้างอิงใด ๆ ทั้งสิ้น และเขามองว่าบทบาทของแบงค์ชาติในประเด็นนี้คือเข้าไปกำกับดูแลป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคต้องตกเป็นเหยื่อการถูกหลอกลวงหรือแชร์ลูกโซ่มากกว่าการสนับสนุนไม่ให้ใช้เทคโนโลยี

 

ถือว่าเป็นทิศทางที่ดีที่มีพรรคการเมืองและบุคคลทางการเมืองมองเห็นประโยชน์และความสำคัญของเทคโนโลยีและเชื่อมั่นในศักยภาพของมันว่าจะสามารถนำประเทศชาติไปสู่การพัฒนาได้ ซึ่งอาจจะทำให้เทคโนโลยี Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายและในวงกว้างมากยิ่งขึ้นไปอีกในประเทศไทย

หมายเหตุ: คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น