<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ประกาศเตือนระวังลงทุน Bot เทรดคริปโตอีกเจ้า นาม Tradenance Incorporation

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศล่าสุดจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต) เตือนให้ระมัดระวังกรณี Tradenance Incorporation Limited ชักชวนให้ไปลงทุน อย่าหลงเชื่อเพราะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และไม่ได้รับการกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ประกาศก่อนหน้านี้จากสำนักงาน ก.ล.ต. ก็ได้มีออกมาแล้วว่าบริษัทผู้ให้บริการด้าน bot และ AI ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนาม FX Trading Corporation ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งก็เป็นกรณีเดียวกันกับทาง Tradenance Incorporation Limited หากถูกบริษัทเหล่านี้ชักชวนให้ลงทุนให้หลีกเลี่ยง

ทั้งนี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ก็ได้เน้นย้ำอีกด้วยว่า

“ในช่วงที่ผ่านมามีการชักชวนให้ผู้คนเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงโดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจากคริปโตเคอร์เรนซี คอยน์ เหรียญ โทเคนดิจิทัลหรือหน่วยการลงทุนแบบแพ็คเกจ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอาจสัญญาหรือรับประกันจะให้ผลตอบแทนสูง เร่งรัดการตัดสินใจและให้ผลตอบแทนเพิ่มเติมหลังจากการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนเป็นเครือข่าย ผู้ลงทุนจึงควรระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้”

ทั้งนี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกมากล่าวว่าหากผู้ใดที่สนใจจะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงให้เข้าไปตรวจสอบจากเว็บไซต์เสี่ยงสูง.com ก่อนว่าได้มีใบอนุญาตจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ เพื่อที่นักลงทุนจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ และหากพบเบาะแสที่น่าสงสัยว่าการดำเนินธุรกิจใด ๆ อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือเป็นการหลอกลวงให้แจ้งมาที่ SEC Help Center สายด่วน ก.ล.ต. 1207 เพื่อให้สำนักงาน ก.ล.ต. เข้ามาตรวจสอบ

หากผู้ใดกำลังสงสัยว่าตนนั้นกำลังถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อของแชร์ลูกโซ่อยู่ก็ให้แจ้งไปที่สำนักงาน ก.ล.ต. เลยทันทีและถอยออกห่างจากธุรกิจนั้นให้เร็วที่สุด และหากใครที่กำลังถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited และ  FX Trading Corporation ก็ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าให้หลีกเลี่ยงเพราะบริษัทเหล่านี้ไม่ได้รับการกำกับดูแลจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. และเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น