<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของรัสเซียกำลังพิจารณาอนุญาตให้เทรด Bitcoin ในประเทศได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในหลาย ๆ ประเทศ ประเด็นของ Cryptocurrency และ Blockchain นั้นยังคงเป็นอะไรที่แปลกใหม่อยู่ ด้วยความที่ว่ามันสามารถเข้าถึงได้ทั้งโลก รวมทั้งยังเป็นระบบการเงินแบบใหม่จึงแฝงมาด้วยความเสี่ยงมากมาย ทำให้รัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศยังไม่ได้อนุญาตมันอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แต่ละสุดดูเหมือนรัสเซียจะเริ่มเห็นความสำคัญของมันเข้าแล้ว

รัสเซียเดินหน้าเต็มที่

อ้างอิงจากรายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ตัวแทนของกระทรวงการคลังของรัสเซีย (MinFin) ได้กล่าวว่า กำลังพิจารณาที่จะอนุญาตให้สามารถเทรดคริปโตได้อย่างถูกต้องอยู่

ในรายงาน นาย Alexei Moiseyev รองรัฐมนตรีกระทรวงการคลังได้กล่าวว่า MinFin นั้นยังไม่ได้มีการตัดสินใจหรือข้อสรุปใด ๆ เกี่ยวกับหัวข้อนี้ การเทรดคริปโตนั้น ‘อาจจะ’ ได้รับอนุญาตในร่างกฎหมายฉบับต่อไป ซึ่งเกี่ยวกับการหมุนเวียนของคริปโตในประเทศ

ก่อนหน้านี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวมีการระบุไว้ว่า ห้ามไม่ให้ใช้สินทรัพย์คริปโตในการเป็นตัวกลางการทำธุรกรรมภายในประเทศ

นาย Anatoly Aksavor หัวหน้าของคณะกรรมการตลาดการเงิน Duma ได้ชี้ว่า กฎหมายที่ยังไม่ได้รับการตัดสินใจนี้เป็นการประนีประนอมแล้ว และกล่าวด้วยว่า หน่วยงานทางการเงินอาจจะเริ่มใช้ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการหมุนเวียนคริปโตภายในสิ้นปีนี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐ Duma คาดหวังว่าจะนำ DFA (On Digital Financial Assets) ซึ่งเป็นร่างกฎหมายหลักเกี่ยวกับคริปโตของรัสเซีย ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ในปัจจุบัน นาย Moiseev ได้ประกาศว่า MinFin ได้ทำการอนุมัติกฎหมายแยกสำหรับ ICO เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในกฎหมายการระดมทุนของประเทศรัสเซีย

ในสัปดาห์เดียวกันนั้น ได้มีข่าวออกมาว่า ผู้บริหารของธนาคารแห่งรัสเซียกล่าวว่า พวกเขากำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการสร้างเหรียญคริปโตของธนาคารกลางอยู่ แต่ยังไม่ได้วางแผนแน่ชัดในอนาคต

เรียกได้ว่าเป็นการตื่นตัวด้านคริปโตของประเทศยักษ์ใหญ่อย่างรัสเซีย เพราะกระทรวงใหญ่ ๆ ในประเทศต่างก็เริ่มหันมาจับตามองในอุตสาหกรรมนี้ทั้งนั้น หากกฎหมายเหล่านี้ได้รับการอนุมัติมันจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับวงการคริปโตเป็นอย่างมาก เพราะจะมีคนรู้จักมากขึ้น, เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และในแง่ของตลาดนั้น ย่อมมีเงินไหลเข้ามามากขึ้นแน่นอน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยส่งเสริมขาขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,846 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากว่า 4.87 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่ Bitcoin สามารถขึ้นมายืนเหนือระดับ 10,000 ได้สำเร็จ จนนักลงทุนจำนวนมากก็เริ่มเชื่อกันแล้วว่า ขาขึ้นแบบในปี 2017 นั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น