<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Goldman Sachs กล่าวว่าธนาคารต่าง ๆ จะสร้างเหรียญคริปโตเองเหมือน JPM Coin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Solomon ผู้เป็น CEO ของสถาบันการเงินชื่อดัง Goldman Sachs ได้ออกมาเปิดเผยว่าอีกไม่นาน ธนาคารต่าง ๆ จะเข้าไปมีส่วนร่วมในคริปโตเคอเรนซี่ที่มากขึ้น 

ในการสัมภาษณ์กับ Les Echos แหล่งข่าวของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานาย David Solomon กล่าวว่าธนาคาร “ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ JPMorgan ที่พยายามศึกษาเรื่องของคริปโตเคอเรนซี่ให้ได้มากที่สุดทั้งนี้เขายังได้บอกอีกว่าทาง Goldman Sachs เองกำลังดำเนินการวิจัยอย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าสินทรัพย์และสร้างความมั่นคงต่อไป 

“สมมติว่าสถาบันการเงินที่สำคัญทั่วโลกกำลังมองหาศักยภาพของการสร้างโทเค็น , Stablecoins และการชำระเงินแบบไร้พรมแดนเชื่อว่าใครก็ต้องอยากได้อย่างแน่นอน ”

แต่เมื่อนาย Solomon ถูกถามถึงเหรียญที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากของ Facebook  อย่าง Libra Coin ที่เป็น Global Coin นั้นเขากลับเลือกที่จะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเขาได้แอบบอกกับทางนักข่าวว่า ‘ผมเป็นหลักการที่น่าสนใจ’ ในการโทเค็นไนซ์และ Stablecoins ที่จะดูแลทิศทางของระบบการเงินในอนาคต

นอกจากนี้แล้วเขายังได้บอกว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครจะเป็นผู้ชนะในแพล็ตฟอร์มดังกล่าว แต่เขาเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

“ผมคิดว่าหน่วยงานที่กำกับดูแลทั่วโลกกำลังเฝ้าดูสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยพวกเขาจะสนใจว่ามันทำงานอย่างไรและใส่ใจไปกับรายละเอียดของกระแสการเงินที่ถูกใช้จ่ายออกไป”

หลังจากที่เขาบอกว่าคริปโตเคอเรนซี่จะมีค่าก็ต่อเมื่อเศรษฐกิจของธนาคารล่มสบายไปแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมา JPMorgan ได้เริ่มการทำงานของ JPM Coin ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างไม่รีรอ 

JPM Coin จะรันบน Quorum ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นส่วนตัวของ Eth เพื่อให้นักพัฒนาของธนาคารใช้ทำงานร่วมกับกับ EthLab และสามารถที่จะใช้ชำระส่วยของธุรกรรมระหว่างลูกค้ารายใหญ่ไปก่อน ซึ่งในเวลาต่อไปธนาคาร JPMorgan ได้ออกมาเปิดว่าพวกเขากำลังจะเริ่มทดสอบ JPM Coin กับลูกค้าทั่วไปแล้ว และเชื่อว่าธนาคารอื่น ๆ จะทำตามในไม่ช้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น