<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดเผยรัฐบาลอิหร่านสั่งงดจ่ายไฟให้กับนักขุดคริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ในประเทศอิหร่านยึดเครื่องขุด Bitcoin 1,000 เครื่อง จากโรงงาน 2 แห่ง จากรายงานเผยว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสังเกตเห็นว่าค่าไฟเพิ่มขึ้นกว่า 7% ในต้นเดือนมิถุนายนจึงเชื่อว่าสาเหตุมาจากมีกิจกรรมการขุดแน่นอน แล้วเจ้าหน้าที่ก็ตรวจพบและทำการนำฮาร์ดแวร์จากโรงงานทั้งสองนั้นออกไป

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านาย Arash Navab ได้เปิดเผยว่า “กิจกรรมการขุดถูกตรวจพบกินพลังงานไฟฟ้าไปกว่า 1 เมกาวัตต์” ทั้งนี้นักวิจัยของ Oxford ได้กล่าววว่าชาวอิหร่านได้หันมาใช้ Bitcoin มากขึ้นเพราะมาตรการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้น

นักขุด Bitcoin ชาวอิหร่านต้องหันไปขุดในมัสยิดแทนเพราะรัฐบาลตรวจจับเข้มข้นมาก ในอิหร่านไม่คิดค่าไฟฟ้ากับมัสยิด นักขุดเลยมาขุดกันที่นี่ทำให้ได้รายได้ไปกว่า 260,000 ดอลลาร์ต่อปี

รัฐบาลอิหร่านจะหยุดจ่ายไฟให้กับกิจกรรมการขุดทั้งหมดในประเทศจนกว่าราคาค่าไฟฟ้าใหม่จะออกมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านาย  Mostafa Rajabi Mashhadi กล่าวว่านักขุดจะต้องแสดงตัวแล้วจะถูกตัดไฟที่เป็นแบบนี้เพราะการขุดใช้ไฟฟ้าเยอะมากจนส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานคนอื่น ๆ 

รัฐบาลเริ่มสั่งงดจ่ายไฟฟ้าให้กับการขุดคริปโต ล่าสุดรัฐบาลจีนได้ตรวจจับคนที่ใช้สายเคเบิ้ลต่อเข้าไปในบ่อปลาเพื่อแอบใช้ไฟมาขุดคริปโต

ในประเทศเยอรมันเมือง Klingenthal มีรายงานว่าตำรวจตรวจจับระบบคอมพิวเตอร์จำนวน 49 เครื่องที่ทำงานอยู่ในสถานที่ของบริษัทผู้ให้บริการระบบไฟฟ้าที่ตอนนี้ปิดตัวลงแล้ว ตั้งแต่ปี 2017 มีรายงานว่าครัวเรือนเปิดทำการขุดคริปโตมากถึง 30 ครัวเรือนสร้างความเสียหายแก่ผู้ผลิตไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบประมาณ 200,000 ยูโร 

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น