<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วนของ Binance Lab มอง การเข้ามาในตลาด Cryptocurrency ของ Facebook นั้นถือเป็นข้อดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองทาง Cointelegraph ได้สัมภาษณ์นาย Teck Chei หนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Binance Labs ในงาน Blockchain Week Rome ซึ่งเขาได้มีการกล่าวถึง Facebook Coin ที่เป็นเหรียญ Stable ในระดับ Global นาม Libra ไว้ว่าจะเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของวงการคริปโตและจะสร้างความสนใจและอยากรู้ให้กับบุคคลทั่วไปให้มากขึ้นอีกด้วยโดยจากคำให้การของนาย  Chei ได้กล่าวว่า :

“ผมคิดว่าการที่มีบริษัทชั้นนำของโลกอย่างเช่น Facebook ที่เป็นโซเชี่ยลมีเดียขนาดใหญ่และคนเเทบจะทั่วโลกใช้จะมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากให้คนทั่วไปเกิดการเข้าถึงและช่องทางอีกมากมายมหาศาลในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และการที่พวกเขาสนใจในคริปโตเคอเรนซี่ พร้อมทั้งเปิดตัวโครงการที่ค่อนข้างจะเป็นมุมมองที่บวกมาก ๆ กับวงการคริปโตเคอเรนซี่ของเราจะนำมาซึ่งการรับรู้และอยากที่จะเข้าใจคริบโตเคอเรนซี่ให้มากขึ้นกับผู้ที่ไม่เคยได้ยินเรื่องคริปโตมาก่อนครับ” 

Binance เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบันนี้และยังมีบริษัทลูกที่ชื่อว่า Binance Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนอีกด้วย 

แม้ว่าจะมีความกังวลเกิดขึ้นเกี่ยวกับการใช้คริปโตของ  Facebook ว่าจะถือว่าเป็นการรวมศูนย์หรือไม่ซึ่งนาย Teck Chei ได้ตั้งข้อสังเกตุไว้ได้อย่างน่าสนใจและยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ทั้ง Facebook และ Binance จะทำงานร่วมกันได้ในอนาคต 

“โดยปกติแล้วพวกเราจะมีส่วนร่วมกับ Facebook อยู่แล้วเพื่อดูว่านอนาคตเราจะสามารถทำงานร่วมกันเพื่อให้อุตสาหกรรมเติบโตได้อย่างไร” 

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโครงการ Facebook อย่าง Libra นั้นได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเป็นอย่างมากและรัฐบาลต่างก็เรียกตรวจสอบพวกเขาอย่างเร่งด่วนเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ในเรื่องของความกังวลที่จะกลายเป็นคริปโตที่รวมศูนย์นั้นเอง

ในอเมริกานั้นตอนนี้เรื่องราวของ Libra กำลังตกเป็นคดีของทางรัฐสภาในเดือนกรกฏาคมจากความกังวลที่ว่าเหรียญของ Facebook จะเป็นภัยต่อความมั่นคงและความปลอดภัย ซึ่งตัวแทนจาก Emanuel Cleaver II ได้รายงานไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า 

“เรามักจะได้เห็นการโจมตีผ่านการโฆษณาและตัวอย่างที่ไม่ดีและเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติและประชาธิปไตยผ่านทางแพลตฟอร์ม Facebook และนั้นเป็นเพียงแค่ข้อความและการโฆษณาเท่านั้น” 

ดูเหมือนว่าสถาการณ์ของ Facebook และ Libra จะยังถูกโจมตีอย่างหนักหลังจากนี้แต่จากคำอธิบายของ Chei เองที่แถลงนั้นได้บอกว่า Binance ได้มีการพยายามหารือกับ Facebook อยู่หลายต่อหลายครั้งเมื่อวันที่ 28  มิถุนายน 2019 โดยเขาได้กล่าวว่า ‘Binance รอคอยที่จะทำงานร่วมกับ Libra ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้’นั้นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น