<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบงก์ชาติไทยกำลังเปิดหารือเกี่ยวกับเหรียญ Libra เน้นด้านความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยว่าทางธนาคารแห่งชาติกำลังเปิดพิจารณาเหรียญ Libra ของ Facebook โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของความปลอดภัย

ในงาน Bangkok FinTech Fair ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาคุณวิรไท สันติประภพ ได้กล่าวว่าทาง Facebook ได้ติดต่อมายังธนาคารแห่งชาติหลายครั้ง อีกทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยก็ได้ตั้งทีมงานขึ้นมาใหม่เพื่อศึกษา Whitepaper ของ Facebook โดยเฉพาะ “เราจะไม่รีบตัดสินใจเกี่ยวกับ Libra เร็ว ๆ นี้หรอก” เขากล่าว พร้อมเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย

“เงินดิจิทัลในรูปแบบใหม่ ๆ เริ่มเข้ามามากขึ้น ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ทำการพิจารณาเหรียญเหล่านั้นทั้งหมดและยังไม่ได้ชื่นชอบบริการทางการเงินใด ๆ เป็นพิเศษ  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยและเป็นเรื่องแรกที่เราคำนึงถึง มันต้องใช้เวลา” 

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยได้กล่าวว่า Libra จะไม่เข้ามาแทนที่เงินบาทไทย “Libra จะไม่สามารถเข้ามาแล้วแทนที่สกุลเงินทั้งหมดได้”

นอกจากหน้าเจ้าหน้าที่กฎหมายกระทรวงการคลังยังได้เผยว่าเหรียญ Libra จะเข้ามาในประเทศไทยค่อนข้างยาก เพราะเหรียญไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายทางการเงินของท้องถิ่นที่บังคับใช้งานอยู่ตอนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น