<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เล่นเกม PUBG ทุกคนเตรียมได้รับรางวัลเป็นเหรียญ Cryptocurrency เมื่อเล่นชนะ เอาไปแลกเงินจริงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต Refereum เผยได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทเกมชื่อดัง PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการให้รางวัลแก่ผู้เล่น PUBG ด้วยโทเค็น Refereum (RFR)  

“PUBG ได้อนุญาตให้ Refereum เข้าสู่ระบบ login ของ PUBG แล้ว และเราได้รวมเทคโนโลยีของเราเข้าด้วยกันกับเกมผ่านทางผลิตภัณฑ์ API” CEO ของ Refereum นาย Dylan Jones กล่าว

แคมเปญเริ่มต้นจนกระทั่งถึงวันที่ 20 สิงหาคมในช่วงเวลานั้นผู้เล่น PUBG จะได้รับรางวัลใน PUBG โดยเข้าสู่เกมและทำตามเป้าหมายที่กำหนด เช่น ชนะการแข่งขัน ทางบริษัทกล่าวว่าก่อนหน้านี้ก็ได้ให้รางวัลกับเกมอื่น ๆ เช่น State of Decay 2, Fortnite, Apex Legends และซีรี่ส์ Battlefield

บริษัทได้ทำการระดมทุนได้เงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์จากการขายโทเค็นส่วนตัวในช่วงต้นปี 2018 แล้วจึงสร้างโทเค็น RFR เพื่อจัดแนวผู้ผลิตเกม สตรีมมิ่งและผู้เล่นให้ดีขึ้นและการดูเกมใหม่ที่น่าสนใจ

บริษัทเกมต่างต้องการคนที่มีอิทธิพลมาเล่นเกมของตน เช่น แพลตฟอร์ม Twitch และพวกเขาก็ต้องการให้คนดูสตรีมเหล่านั้น ทาง Refereum ก็ออกมากล่าวว่ารางวัลที่สร้างบน Blockchain จะสามารถช่วยให้มันมีความยุติธรรมและโปร่งใสมากยิ่งขึ้น 

PUBG เป็นหนึ่งในเกมสไตล์ arena และเป็นคู่แข่งกับ Fortnite ที่มีผู้เล่นกว่า 350,000 คน จากข้อมูลของ Steam Charts

นาย Jones กล่าวว่า:

“PUBG เป็นตัวอย่างของเกมที่ต้องการให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ที่จะสามารถให้รางวัลได้กับทุกคนไม่ใช่เพียงแค่คนที่มีอิทธิพลหรือมีชื่อเสียงเท่านั้น”

โทเค็น RFR สามารถนำไปซื้อเกมได้ หรือซื้อไอเท็มในเกมได้ เช่น อาวุธหรือสกิน หรือแม้กระทั่งการให้ทิปกับสตรีมเมอร์ที่ตนชื่นชอบ Refereum ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ก้าวเข้ามาสู่โลกของเกม บริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Abyss ก็ได้ร่วมมือกับ  Epic Games (ผู้สร้าง Fortnite) เพื่อใช้เทคโนโลยีของพวกเขาพัฒนา Unreal Engine ของ Epic

ปัจจุบันราคาเหรียญ RFR นั้นอยู่ที่ $0.001672 มี Market Cap อยู่ที่ $6,617,825 เป็นเหรียญที่ถูกจัดอันดับที่ 382 จากข้อมูลของ CoinmarketCap

นั่นหมายความว่าผู้เล่นที่ชนะและได้เหรียญนี้มาจะสามารถโอนไปบนเว็บ OKex, Upbit และ Bittrex เพื่อนำไปขายแลกกับ Bitcoin และนำไปแลกเป็นเงินจริงได้ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น