<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huawei ต่อสายหารัฐบาลจีนเพื่อเรียกร้องให้ออกเหรียญคริปโตมาสู้กับ Libra ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei กล่าวว่า มันถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจีนต้องออกเหรียญคริปโตมาต่อสู้กับสกุลเงิน Libra ของ Facebook

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ L’economia สื่อข่าวของอิตาลี CEO Ren Zhengfei ได้กล่าวว่ารัฐบาลจีนมีความสามารถที่จะไล่ตามภารกิจนี้ได้ เขาได้ถามคำถามเกี่ยวกับการเป็นเจ้าโลกของประเทศสหรัฐฯ และสกุลเงินสากลที่ Facebook กำลังจะปล่อยออกมา

Ren อ้างว่า :

“แม้แต่ประเทศจีนก็สามารถออกสกุลเงินดิจิทัลได้เช่นกัน ทำไมต้องรอ Libra? จุดแข็งของรัฐบาลจีนนั้นใหญ่กว่าบริษัทอินเทอร์เน็ตเสียอีก”

Ren กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องมองหาบริษัทที่จะพาพวกเขาไปวัดไซส์กับยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย ถึงแม้ว่าบริษัทของพวกเขาได้รุกล้ำเข้าไปในสังเวียนบล็อกเชนแล้วก็ตาม รวมถึงการเข้าร่วม Hyperledger consortium และการเปิดตัว Blockchain-Backed Cloud Service ซึ่งเขาพยายามเน้นย้ำเรื่องความก้าวหน้าในเทคโนโลยีบล็อกเชนที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลจีน 

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาธนาคารเพื่อประชาชนของจีนได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนเพื่อขยับขยายให้มีการลงทุนในรูปแบบ distributed network ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ ตัวแทนธนาคารกล่าว ณ ตอนนั้น

นอกจากนี้สมาชิกบางคนในธนาคารกลางของจีนได้กล่าวว่า การใช้งานสกุลเงิน Libra อาจส่งผลกระทบในเชิงลบต่อเศรษฐกิจของประเทศ Wang Xin หัวหน้าสำนักวิจัยธนาคารเพื่อประชาชนของจีน ได้กล่าวว่าการแข่งขันดังกล่าวจะผลักดันให้ประเทศเร่งสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตนเองขึ้นมา

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Libra เปิดตัวสกุลเงิน การค้นหาคำว่า “Libra” บน Weibo search engine ของจีนได้พุ่งติดชาร์ตอันดับสาม นี่แสดงให้เห็นว่าชาวจีนได้ให้ความสนใจกับสกุลเงินของ Facebook เป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น