<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ประกาศยอมรับกับก.ล.ต. สหรัฐฯ ว่าเหรียญ Libra อาจจะไม่ถูกเปิดตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Facebook ที่ส่งไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. แห่งสหรัฐ เผยมันไม่การันตีว่า Libra หรือ Calibra จะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ หรืออาจจะไม่สามารถให้บริการได้เลยก็เป็นได้

แบบฟอร์ม 10-Q ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ยื่นส่งประจำไตรมาสต่าง ๆ ของบริษัทมหาชนซึ่งแบบฟอร์มนี้เป็นการรายงานสถานะทางการเงินของบริษัทอย่างต่อเนื่องและมีงบการเงินคำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ ต้องมีการเปิดเผยข้อมูลและการควบคุมภายใน

หัวข้อเรื่องปัจจัยด้านความเสี่ยงของเหรียญ Libra ทาง Facebook ได้รายงานเอาไว้ดังนี้:

  • การมีส่วนร่วมของเราใน Libra Association ทำให้เราต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนตามระเบียบข้อบังคับและความเสี่ยงอื่น ๆ
  • เหรียญ Libra ถูกตรวจสอบจากรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลในหลายเขตอำนาจศาลและเราคาดว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินต่อไป
  • เราจะต้องดำเนินการอยู่ภายใต้กฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่หลากหลายในสหรัฐอเมริกาและเขตอำนาจศาลระหว่างประเทศรวมถึงการควบคุมการชำระเงิน การบริการทางการเงินและการต่อต้านการฟอกเงิน
  • กฎหมายและข้อบังคับเหล่านี้รวมถึงการสอบถามหรือการสอบสวนที่เกี่ยวข้องอาจเป็นอุปสรรคต่อการเปิดตัวของ Libra รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเรา ทำให้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของเราต้องเพิ่มมากขึ้น เราต้องใช้เวลาและมุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่ Libra ไม่เช่นนั้นมันจะส่งผลเสียต่อธุรกิจของพวกเรา นอกจากนี้ตลาดจะยอมรับเหรียญ Libra หรือไม่ เราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถรับประกันได้ว่าเหรียญ Libra หรือผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องของเราจะให้บริการในเวลาที่เหมาะสมหรือจะเปิดตัวออกมาให้บริการได้หรือไม่
  • เราไม่มีประสบการณ์ทางด้านสกุลเงินดิจิทัลหรือเทคโนโลยี Blockchain มาก่อนที่จะส่งผลต่อการพัฒนาและตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้

ที่มา cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น