<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทที่มีผู้ก่อตั้งเป็น CEO ของ Twitter เผย กำลังโฟกัสผลิตภัณฑ์ไปที่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Lee หัวหน้าโปรเจ็ค Square Crypto ได้ตอบคำถามของบริษัทที่โฟกัส Bitcoin และบทบาทของบริษัทที่จะทำให้คริปโตถูกนำไปใช้เป็นวงกว้าง นาย Jack Dorsey CEO ของบริษัทด้านการชำระเงิน Square ได้เปิดตัว Square Crypto ออกมาในเดือนมีนาคมและนาย Lee ก็เป็นลูกจ้างคนแรกของบริษัท มีแอปพลิเคชั่นนาม ‘Cash App’ ซึ่งก็มีผู้ถามคำถามเข้ามาเกี่ยวกับบริษัทมากมายนาย Lee จึงได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับโครงสร้างบริษัท 

โครงสร้างของบริษัท

“Square Crypto เปฺ็นองค์กรที่แยกออกมาต่างหากจาก Cash App และ Sqaure เป็นองค์กรแบบ open-source ที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของ Bitcoin”

พัฒนา Bitcoin

“นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ทำอะไรกลับคืนสู่สังคม เราหวังว่าจะสร้างมันบนเครือข่ายอื่น เช่น  @jfnewbery link ด้วย”

โปรเจ็ค GRIN และโปรเจ็คคริปโตอื่น ๆ 

“เรามีงานหลายอย่างที่เราต้องการจะทำมาก เราเปิดกว้างมากสำหรับเทคโนโลยีและกรณีการใช้งานที่เข้ามาใหม่ที่จะพัฒนา Bitcoin”

ในอีก 5 ปีข้างหน้าบริษัทมีแผนการณ์ว่าอย่างไร?

“แผนของเราคือทำเพื่อ Bitcoin พัฒนา Bitcoin สำหรับผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานคือศูนย์กลางที่เราจะให้ความสำคัญ”

นาย Lee รู้จัก Bitcoin ได้อย่างไร?

“ผมเป็นนักพัฒนาของ Bitcoin Core ที่ IRC และอาสาพัฒนาองค์กร CoreDev และก็ได้รับความช่วยเหลือจากนักพัฒนาคนอื่น ๆ มากมาย”

อนาคตของบริษัท

“ในอนาคตบริษัทเราพัฒนาไปข้างหน้าอย่างแน่นอน”

จะมีการรวม Bitcoin ในการซื้อขายบน Square เป็นตัวเลือกการชำระเงินหรือไม่?

“อันนี้คุณต้องไปถามกับทาง Sqaure พวกเราเน้นด้านการพัฒนา Bitcoin เป็นหลักและหวังว่างานของเราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างและธุรกิจหลายประเภทเท่าที่จะทำได้ รวมถึง Sqaure และคู่แข่งของ Square ด้วย”

การพัฒนาใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น

“อันดับแรกต้องสร้างทีมงาน เรากำลังมองหานักพัฒนาที่มีประสบการณ์ เราต้องการนำความสามารถมาพัฒนาระบบนิเวศ ผลิตภัณฑ์ที่เราเน้นคือ Bitcoin แม้ Bitcoin จะเกิดมา 10 กว่าปีแล้วแต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ต้องพัฒนาก่อนที่มันจะถูกนำไปใช้ในวงกว้าง

กระบวนการของเราคือการออกแบบ เช่น ประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภค โครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาโปรโตคอล บางโปรเจ็คอาจทำสำเร็จภายใน 3 เดือนและบางโปรเจ็คอาจใช้เวลาถึง 3 ปี ทุกขั้นตอนจะดำเนินการร่วมกับชุมชน Bitcoin ที่เป็น open-source”

ชาว Bitcoin ที่ต้องการอำนาจอธิปไตยของตนเองอย่างแท้จริง

“เรายอมรับในหลักการที่มีอำนาจอธิปไตยของ Bitcoin เราจึงเห็นความจำเป็นในตอนนี้และในอนาคตที่ต้องพัฒนา Bitcoin ให้ดีขึ้นสำหรับทุกคน”

ในการสร้างชุมชนและการมีส่วนร่วมของนักเรียน

“ด้วยแรงสนับสนุนที่สำคัญของนักพัฒนา Bitcoin ในรุ่นปัจจุบันและอนาคตจะช่วยกันเข้ามาพัฒนาระบบนิเวศของ Bitcoin มหาวิทยาลัยก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดสิ่งนี้

พวกเราคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างองค์กรเพื่อสนับสนุนการพัฒนาหลัก เราจะเปิด operational playbook ของเราเป็นสาธารณะ จะได้ลดอุปสรรคการเข้าถึงของบริษัทอื่น ๆ”

จากที่ได้กล่าวไปทั้งหมดสรุปได้ว่า Square Crypto นั้นเป็นองค์กรที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาใหม่และยังมีทีมงานไม่ครบจำนวน โดยจุดประสงค์ในการสร้างองค์กรนี้ก็เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของ Bitcoin ให้ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งานในปัจจุบันและในอนาคต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น