<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตเครื่องขุดรายใหญ่ Bitmain ขาดทุนไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตเครื่องขุด ASIC รายใหญ่ “Bitmain” สูญเสียกำไรที่คาดว่าจะได้ไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองเดือนแรกตั้งแต่ต้นปีนี้

ขาดทุนหลายล้านดอลลาร์

จากรายงานท้องถิ่นเผยว่า Bitmain ได้สูญเสียกำไรที่คาดว่าจะได้มาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมีนาคมปีนี้ซึ่งขาดทุนไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเดือนมกราคมบริษัทขาดทุนไป 345 ล้านดอลลาร์และในเดือนกุมภาพันธ์ก็ขาดทุนไปอีก 280 ล้านดอลลาร์ สาเหตุอาจเป็นเพราะว่าทางบริษัทได้ขายเครื่องขุดที่ล้าสมัยไปแล้วรุ่นที่มีขนาด 16 นาโนเมตร ในราคาที่ต่ำมาก ๆ และเมื่อได้ขายเครื่องขุดรุ่นนี้ออกไปหมดแล้ว ทางบริษัทก็คาดว่าจะได้กำไรจากเครื่องขุดรุ่นใหม่คือรุ่นที่มีขนาด 7 นาโนเมตร

ทางบริษัทคาดหวังว่าจะได้กำไรเพิ่มขึ้น 30% จากการขายเครื่องขุดรุ่นใหม่นี้ในเดือนเมษายน หลังจากนั้นปลายเดือนมีนาคมทางบริษัทก็ประกาศว่าจะปล่อยเครื่องขุดรุ่น Antminer S17 ซึ่งจะเปิดขายในวันที่ 9 เมษายน

ต่อมาในเดือนมิถุนายน ทาง Bitmain ก็วางแผนจะทำ IPO ในฮ่องกงเพื่อเอากำไรกลับคืนมาและคาดว่าการทำ IPO ครั้งนี้จะระดมทุนไปได้กว่า 3 พันล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้ทางบริษัทคาดหวังตัวเลขใหม่เป็นเพียง 300 ถึง 500 ล้านดอลลาร์ถ้าบริษัททำ IPO ในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามบริษัทคู่แข่งของ Bitmain นาม Canaan Creative กลับกลายเป็นบริษัทขุดสัญชาติจีนแห่งแรกที่สามารถยื่นขอทำ IPO ในสำเร็จในสหรัฐอเมริกา

อ้างอิง cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น