<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองเซินเจิ้นในจีนเริ่มออกใบแจ้งหนี้บน Blockchain แล้วกว่า 6 ล้านใบใน 12 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองเซินเจิ้นประเทศจีนเพิ่งออกใบแจ้งหนี้บน Blockchain กว่า 6 ล้านใบ โดยโครงการนี้มีมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2018 แล้วและได้มีบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมมากมาย

เมืองเซินเจิ้นออกใบแจ้งหนี้กว่า 40,000 ใบต่อวัน

จากรายงานของสำนักข่าว Xinhua เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาเผยว่าบริษัทมากกว่า 5,300 แห่งในพื้นที่ทั่วทั้ง 113 ภาคเข้าร่วมโปรแกรมกับ Guangzhou ซึ่งเป็นโปรแกรมการออกใบแจ้งหนี้บน Blockchain 

จากรายงานของหน่วยงานภาษีเมืองเซินเจิ้นได้เผยว่าในทุก ๆ วันจะมีการออกใบแจ้งหนี้กว่า 44,000 ต่อวันบน Blockchain

ใช้ Blockchain ออกใบแจ้งหนี้ครั้งแรก

เซินเจิ้นเป็นเมืองในมณฑลกวางตุ้งและเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกในประเทศจีนที่ได้ออกใบแจ้งหนี้บน Blockchain เป็นครั้งแรกในวันที่ 10 สิงหาคม 2018 ออกโดยร้านอาหารท้องถิ่น ทั้งนี้ระบบใบแจ้งหนี้บน Blockchain ของเซินเจิ้นถูกพัฒนาโดย Tencent บริษัทอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนซึ่งเป็นผู้พัฒนา WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียร่วมกับหน่วยงานภาษีของเซินเจิ้น

หลังจากที่โปรเจ็คถูกเปิดตัวออกมาก็ได้มีผู้เข้าร่วมโปรแกรมออกใบแจ้งหนี้บน Blockchain มากขึ้นเรื่อย ๆ ในเซินเจิ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการเงิน การค้าปลีก การจัดเลี้ยงและการต้อนรับ ต่อมาในเดือนมีนาคม 2019 รายงานข่าวท้องถิ่นเผยเมืองเซินเจิ้นได้ออกใบแจ้งหนี้สำหรับตั๋วรถไฟใต้ดินเป็นครั้งแรกบน Blockchain

ล่าสุดธนาคาร Standard Chartered ก็ได้นำ Blockchain มาใช้กับ Supply Chain ของการทำธุรกรรมด้านการเงินในโปรเจ็ค Digital Guangdong เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Tencent, China Unicom, China Telecom และ China Mobile 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น