<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ Allianz เตรียมเปิดรับชำระเงินด้วย Cryptocurrency เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองได้เกิดความร่วมมือขึ้นระหว่าง Allianz Global Corporate และ Specialty SE (AGCS) กำลังร่วมกันทำงานในเครือข่าย ‘token-based’ สำหรับการชำระค่าประกันภัยทั่วโลก ตามรายงานล่าสุดได้มีการออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองเตรียมนำมาใช้แล้ว

ดูเหมือนว่าหลังจากท่ีผ่านระยะเวลามาหลายปีนั้นบริษัทต่าง ๆ จำนวนมากทั้งเล็ก และ ใหญ่กำลังสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมากทั้งทำการศึกษาดูงานและให้ความสนใจในระดับที่อยากจะนำไปใช้จริงในองค์กรของพวกเขาซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าบริษัทประกันภัยอย่า Allianz จะจัดเป็นหนึ่งในนั้นหลังจากที่พวกเขาพึ่งประกาศว่าการเตรียมโทเค็นในการชำระเบี้ยประกันใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

Allianz ดำดิ่งสู่ Blockchain

ตามรายงานของ Forbes เผยว่า Allianz Global Corporate และ Specialty SE (AGCS) ได้ทำการวิจัยและสำรวจการนำ Blockchain มาใช้งานจริง เพื่อลดความซับซ้อนและเร่งการชำระเงินประกันภัย ข้ามพรมแดนสำหรับลูกค้าองค์กรให้มีความสะดวกสบายและง่ายดายมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ทาง Allianz ยังกล่าวด้วยว่าระบบจะสนับสนุนการชำระเงินหลายประเภทจากหลากหลายช่องทางอีกด้วย

โดยในปัจจุบันบริษัท Allianz  มีรายได้ต่อปี 130,557 พันล้านยูโรและเป็นบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก Allianz Global Investors และ Allianz Real Estate ควบคุมสินทรัพย์ประมาณมากกว่า 1,960 ล้านยูโร

สำหรับเรื่องของการทำงานปลีกย่อยของ Token ภายในนี้ทางด้านของ Allianz ยังไม่ได้มีการบอกแผนการใช้งานที่ชัดเจนนักแต่พวกเขาได้อ้างว่าเหรียญดังกล่าวจะให้บริการกับบริษัทข้ามชาติในเครือข่าบหลายแห่งทั่วโลกและทำงานบน blockchain ที่เป็นกรรมสิทธิ์ส่วนตัวที่สร้างโดย Adjoint บริษัทด้าน blockchain โดยเฉพาะ 

สำหรับการทำงานในระดับทั่วไปแบบ Day to Day นั้นทางด้านของ Allianz ได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดลอง แต่ได้มีการสร้างพื้นฐานและปรับแต่งเพื่อรองรับการทำงานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

“ในตอนนี้โครงสร้างพื้นฐานของ Token ได้ถูกสร้างไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขั้นตอนต่อไปของพวกเราก็คือการทดสอบและทดลองนำเงินโอนไปมาเพื่อทดสอบระบบการทำงานจริง ๆ เพื่อสรุปว่ามันสามารถทำงานและใช้ได้จริงต่อไป” โฆษกของ Allianz กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น