<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Mastercard เตรียมสร้างทีม Cryptocurrency ของพวกเขาเองในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ คริปโตเคอเรนซี่กำลังเติบโตถึงขีดสุด บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินก็ไม่สามารถทนนิ่งเฉยได้อีกต่อไป โดยเมื่อนานมานี้บริษัท Mastercard ได้รวมทีมคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาเองขึ้นมา

Mastercard ได้ประกาศในเดือนมิถุนายนว่าจะร่วมมือกับ Libra ของ Facebook แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังสร้างบ้านคริปโตของพวกเขาเองขึ้นมา

ในโพสต์ประกาศรับสมัครงานของบริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้  Mastercard ระบุว่า “คุณปรารถนาที่จะทำงานในบริษัทการชำระเงินที่ล้ำสมัยและคริปโตเคอเรนซี่หรือไม่?”

โดยทีมงานที่ว่านี้จะรับผิดชอบทั้งการติดตามแนวโน้มที่เกี่ยวข้องและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวม ซึ่งเป้าหมายของ Mastercard คือการให้บริษัทกลายเป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทเทคโนโลยีด้านการชำระเงินที่มีอะไรมากกว่าแค่เรื่องของบัตรเดบิตและบัตรเครดิต 

อย่าสับสนแม้ว่า Mastercard จะไม่เปิดตัวสกุลเงินคริปโตเป็นของพวกเขาเอง ถึงอย่างงั้นพวกเขาก็รู้ดีว่าอุตสาหกรรมคริปโตอยู่ที่นี่และสิ่งที่พวกเขาต้องการคือการรวมทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อเฝ้าดูอุตสาหกรรมนี้อย่างใกล้ชิด บางทีเราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ของบริษัทและบางทีมันอาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยปัจจุบันกระบวนการสร้างทีมของพวกเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

ทั้งนี้นาย Seth Eisen รองประธานอาวุโสของ Mastercard  กำลังมองหาลู่ทางใหม่ ๆ เพื่อสร้างมูลค่าให้กับบริษัท ซึ่งเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency จะเป็นส่วนสำคัญของกิจกรรมเหล่านี้ นอกจากนี้บริษัทจะใช้โหนดของ Libra หากสกุลเงินดิจิทัลของ Facebook ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานในที่สุดและเมื่อเปิดตัวมันจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ Mastercard ในโลกของสกุลเงินดิจิทัล แต่มันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน ดูเหมือนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินมีแผนสำหรับ Blockchain ในระยะยาวแล้ว

ที่มา beincrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น