<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหตุผลที่การศึกษาเรื่อง Blockchain จะทำให้คุณมีอาชีพที่ก้าวหน้าในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ Blockchain เป็นสาขาที่จำเป็นสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการสำรวจและลงทุนด้วยเวลา ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่ คริปโตเคอเรนซี่มีต่อโลกและการกระจายอำนาจของมัน ทำให้เรามั่นใจได้ว่ามันจะไม่หายไปไหนในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ที่สำคัญไปกว่านั้น blockchain จะค่อย ๆ ถูกฉีดพ่นเข้าไปในสายงานอาชีพและแพร่กระจายออกไปในวงกว้าง ซึ่งมันจะมีส่วนช่วยในการทำงานสำหรับมืออาชีพที่เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีด้านนี้

เมื่อพิจารณาว่าธุรกิจและบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งกำลังพยายามที่จะเข้ามาสู่แอพพลิเคชั่นของ blockchain ดังนั้นมันบีบให้เราจะต้องรีบศึกษาเทคโนโลยีนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมันจำเป็นมากสำหรับอนาคตของมืออาชีพ ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าทำไมคุณควรใช้เวลาในการศึกษา blockchain และผลกระทบต่ออาชีพของคุณนั้นมีอะไรบ้าง มาดำน้ำกันเถอะ 

พฤติกรรมของผู้ว่าจ้าง

มีหลากหลายความประทับใจเมื่อพูดถึงธุรกิจที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีด้าน blockchain หรือผู้เชี่ยวชาญในสาขาใกล้เคียงกันที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีนี้ 

  • มันไม่ผิดที่จะบอกว่าบริษัทส่วนใหญ่ในโลกคริปโตนั้นเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้น ผู้เล่นเหล่านี้เป็นองค์กรที่มีสภาพคล่องสูงและมีการทำงานที่หลากหลายและฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่แพลตฟอร์มการซื้อขายและผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตไปจนถึงเว็บไซต์เพื่อการศึกษาที่มุ่งเน้นแสดงเนื้อหาที่มีคุณค่าแก่ผู้รับชม ในขณะที่ธุรกิจเหล่านี้มักจะไม่สามารถจ่ายเงินเดือนจำนวนสูง ๆ แต่อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วพวกเขาถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่ตั้งใจเรียนรู้และทำงานในองค์กร
  • ส่วนที่สำคัญที่สุดของตลาดนายจ้าง blokchain ก็คือบริษัทที่มีเทคโนโลยีล้ำ ๆ โดยทั่วไปแล้วองค์กรเหล่านี้จัดตั้งขึ้นเพื่อพยายามรวมผลิตภัณฑ์ของตนเข้ากับกรอบของบล็อกเชน เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของตลาดในอนาคตเอาไว้ 
  • Blockchain ไม่ได้รับการยอมรับเฉพาะจากนักพัฒนาเทคโนโลยีและผู้ที่มาจากอนาคตเท่านั้น แต่มันยังได้รับการยอมรับจากสถาบันการเงินอย่าง JP Morgan Chase , Visa และ NASDAQ ที่เรารู้จักกันดีอีกด้วย ธนาคารและสำนักงานบัญชีหลายแห่งเริ่มทยอยกันเข้ามาสู่ตลาดแห่งนี้และกำลังพยายามปรับใช้เทคโนโลยีนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แทนที่จะคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เทรนด์ช่วงหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ Blockchain ช่วยให้งานของธนาคารง่ายขึ้นไปอีก จากรายงานที่เผยแพร่โดย Accenture เมื่อเร็ว ๆ นี้ประมาณ 90% ของธนาคารที่พวกเขาสำรวจพบว่ากำลังเริ่มต้นการกำหนดกลยุทธ์การใช้งาน blockchain อยู่
  • ตัวอย่างที่โดดเด่นเลยก็คือกลุ่มผู้ใช้งานบล็อกเชนอย่างเช่น หน่วยงานภาครัฐและตัวของรัฐบาลเอง ในขณะที่มีไม่กี่ประเทศที่มีการพิจารณายอมรับสกุลเงินดิจิทัลมาเป็นสกุลเงินประจำชาติของพวกเขา อย่างไรก็ตามเวเนซุเอลาดูเหมือนจะเป็นรัฐบาลชุดแรกที่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลและรัฐบาลอื่น ๆ เช่น เอสโตเนียที่ใช้สกุลดิจิทัลเพื่อใช้จัดการกับการเลือกปฏิบัติจากหน่วยงานของภาครัฐที่ให้บริการแก่ประชากร 

อุปสงค์และอุปทาน

สิ่งสำคัญเกี่ยวกับ blockchain เลยก็คือโอกาสในการทำงานที่น่าประทับใจ ตอนนี้การมีความเข้าใจในเทคโนโลยีนี้ถือว่าเป็นทักษะที่สำคัญอย่างมากในระบบนิเวศทางธุรกิจที่ทันสมัย ซึ่งจะยังคงมีความเกี่ยวข้องกันเพิ่มสูงขึ้นในปีต่อ ๆ ไป จากรายงานที่จัดทำโดย Upwork ความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนนั้นเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 60 เท่าจากปี 2017 ถึงปี 2018 และการเติบโตที่ยอดเยี่ยมนี้จะไม่หยุดลงในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้จากการรายงานที่ตีพิมพ์บางฉบับ ยังพบว่าการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญด้าน blockchain นั่นกำลังกลายเป็นประเด็นหลักในอุตสาหกรรมและการจัดหาผู้เชี่ยวชาญในทุกสาขาที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก สอดคล้องกับคำพูดของ Brian Behlendorf ผู้บริหารโปรเจค Linux Foundation led Hyperledger ที่กล่าวว่า : “ การสรรหาเทคโนโลยีที่มีคนเข้าใจน้อย ดังนั้นการสรรหาบุคคลากรจึงเป็นเรื่องที่ยาก”

มันคุ้มค่าที่คุณจะเริ่มศึกษามัน

ข่าวดีก็คือว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีสาขานี้ ส่งผลให้อัตราเงินเดือนสำหรับผู้พัฒนาบล็อกเชนและผู้เชี่ยวชาญที่อยู่สาขาใกล้เคียงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ

มีการประเมินว่าเงินเดือนของพวกเขาสูงกว่าเงินเดือนของวิศวกรซอฟต์แวร์รายอื่นในสหรัฐอเมริกาประมาณ 15,000 ถึง 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ เช่นเดียวกันกับผู้เชี่ยวชาญในหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในเทคโนโลยีนี้

เมื่อพูดถึงยุโรปสถานการณ์ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก นักพัฒนา Blockchain สร้างรายได้ประมาณ 120,000 ถึง 180,000 ดอลลาร์ต่อปี ในขณะที่นักพัฒนาเทคโนโลยีสาขาอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักรมีรายได้เพียง 100,000 ถึง 140,000 ดอลลาร์ต่อปีเท่านั้น 

ตลาดไอทีของรัสเซียนั่นก็ไม่ต่างกัน เงินเดือนของนักพัฒนา blockchain ที่มีประสบการณ์จะได้รับเงินเพิ่มขึ้น 400,000 Rubles (ประมาณ 6,000 ดอลาร์ต่อเดือน) ที่สำคัญไปกว่านั้นตามข้อมูลบนเว็บไซต์จัดหางาน HeadHunter ของรัสเซียเพียงแค่คุณระบุข้อมูลในประวัติการทำงานว่าคุณมีประสบการณ์ในด้าน “Blockchain” คุณจะสามารถใส่ตัวเลขเงินเดือนของคุณเพิ่มขึ้นประมาณ 1 ใน 4 เมื่อเทียบกับตัวเลขที่คุณเสนอมาในตอนแรก 

Blockchain จะเติมเต็มทักษะของคุณ

หากคุณกำลังคิดที่จะเริ่มศึกษา blockchain เพื่อให้ประวัติการทำงานของคุณตรงกับความต้องของตลาดจัดหางานมากขึ้น แต่คุณยังไม่พร้อมที่จะสมัครงานในสาขานี้ ไม่ต้องเสียใจ ข่าวดีคือคุณยังมีเวลาอีกมาก

การเรียนรู้พื้นฐานทางเทคนิคนั่นเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก การทำความคุ้นเคยกับหลักการพื้นฐานของ blockchain เป็นการเริ่มต้นที่ดีและการอ่านหนังสือสองสามเล่มก่อนที่จะลงมือทำงานในหัวข้อนั้น ๆ จะทำให้คุณเริ่มต้นได้อย่างมั่นคง

Upwork เพิ่งเผยแพร่บทความเกี่ยวกับทักษะที่มีคุณค่าที่สุดสำหรับ blockchain คุณจะได้พบการเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับการเขียนคอนเทนต์ , การเขียนบทความ, การตลาด ICO, การระดมทุนและการออกแบบเว็บไซต์ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญของสายงานทั้งหมดที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลและค้นหางานที่มีรายได้ดีได้อย่างง่ายดาย  

ทำใจกล้า ๆ เข้าไว้

ในขณะที่ตลาดจัดหางานไม่สามารถจัดหาผู้เชี่ยวชาญในด้าน blockchain ให้กับธุรกิจของพวกเขาได้ เนื่องจากกลุ่มผู้สมัครมีจำนวนจำกัด บริษัทจึงจำเป็นต้องว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในเทคโนโลยีนี้ โดยองค์กรจะวางเดิมพันในความจริงที่ว่าพนักงานจะใช้เวลาในการศึกษาเทคโนโลยีและปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของพวกเขา 

การที่คุณไม่มีความรู้ในด้าน blockchain นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะมาตัดสิทธิ์คุณว่าคุณทำมันไม่ได้ การทำความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีและความตั้งใจที่จะเรียนรู้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการเป็นยอดฝีมือของธุรกิจบล็อกเชน ดังนั้นจงกล้า ๆ เข้าไว้ ใช้เวลาศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลและสมัครงานซะถ้าคุณคิดว่าสิ่งนี่มันใช่สำหรับคุณ

ข้อสรุป

Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่มีซับซ้อน ดังนั้นก่อนที่จะมีการบริหารจัดการมันก็ควรต้องมีผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากพอที่จะให้บริการ นอกจากนี้ blockchain ยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับประวัติการทำงานของคุณ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลให้เงินเดือนของคุณเพิ่มขึ้นในระยะยาว 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น