<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญระดับโลกฝีมือคนไทย Zcoin ถูกนำไปใช้ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในอิหร่านแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก blog ของ Zcoin โดยพวกเขาประกาศว่ายอมรับการบริจาคผ่านคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วสามารถทำการบริจาคได้ที่ iranrescuebit

เกิดอะไรขึ้น

ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายน 2019 อิหร่านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งใหญ่หลายครั้ง ซึ่งสร้างความเสียหายมากกว่าสองในสามของประเทศ ความเสียหายทั้งหมดเกิดขึ้นใน 28 จังหวัดของอิหร่าน 269 เมืองและ 5,148 หมู่บ้าน น้ำท่วมในครั้งนี้เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย มีผู้เสียชีวิต 78 รายบาดเจ็บ 1,137 รายและพลัดถิ่นอีกเกือบ 300,000 ราย

เจ้าหน้าที่อิหร่านได้ประเมินความเสียหายของสิ่งปลูกสร้างเช่น ถนน , สะพาน , อาคารบ้านเรือนและพื้นที่เพาะปลูกไว้ประมาณ 25,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดจนหมด ประเทศจึงถูกบีบบังคับให้ต้องนำเงินจากกองทุนเงินสำรองของประเทศมาใช้ในกรณีนี้

เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและความเสียหายบางส่วนได้รับการซ่อมแซม แต่ยังมีอีกหลายชีวิตที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาให้กลับสู่ภาวะปกติ โดยเงินที่บริจาคเข้ามาจะถูกใช้เพื่อทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น

ทำไมต้องใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ 

อิหร่านได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจที่รุนแรงหลายรอบในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “การกดดันระดับรุนแรง” จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งดำเนินการโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ในเหตุการณ์นั้นอเมริกาได้บังคับให้อิหร่านถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์

แม้ว่าสาเหตุด้านมนุษยธรรมจะไม่ถูกลงโทษภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศทั้งรัฐบาลอิหร่านและสหพันธ์สภากาชาดของอิหร่าน (IRCS) ได้ยืนยันว่าบัญชีธนาคารต่างประเทศของ IRCS ถูกบล็อกและไม่สามารถรับความช่วยเหลือทางการเงินเนื่องจากการคว่ำบาตรของสหรัฐ

นั่นเป็นเหตุทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่กลายเป็นทางเลือกเดียว สำหรับการบริจาคได้อย่างปลอดภัยและเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินท้องถิ่นเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนสินค้าภายในประเทศและโอนไปยังบัญชีธนาคาร IRCS ท้องถิ่น

ด้วยเหรียญ Zcoin คุณจะสามารถทำความดีแบบเป็นส่วนตัว (ปิดทองหลังพระ) โดยใช้โปรโตคอลของ Sigma ทำให้การบริจาคในครั้งนี้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น