<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นก่อนการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF สำหรับนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Bitcoin ETF สำหรับผู้ซื้อที่เป็นนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถเริ่มให้ซื้อขายในวันที่ 5 กันยายนนี้ที่  OTC Link ATS ได้แล้วซึ่งเป็นระบบการเทรดทางเลือกที่ได้รับการกำกับดูแลจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. ทาง VanEck SolidX กล่าวว่า

“SolidX เป็นสปอนเซอร์ของ Trust และ VanEck ให้บริการด้านการตลาด ส่วน BNY Mellon จะทำหน้าที่เป็นผู้สอบบัญชีของกองทุนรายวัน, ผู้ดูแลระบบและตัวแทนการโอนซึ่งรวมถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนและกิจกรรมการถอน”

ผลิตภัณฑ์นี้จะอยู่ภายใต้กฎหมายข้อ 144A ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 2476 ซึ่งจะได้รับการยกเว้นจากการลงทะเบียนกับ ก.ล.ต. และมีการจำกัดเฉพาะกับนักลงทุนสถาบัน เช่น ธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์หรือกองทุนป้องกันความเสี่ยง

โดยหุ้นที่จะเสนอขายนี้จะทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin และสามารถเทรดได้ผ่านทางบัญชีโบรกเกอร์”

ผลิตภัณฑ์ ETF เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่ง Bitcoin นั้นได้รับความคุ้มครองและรับประกันจากการขโมยโดยกฎหมายแล้ว

ทาง VanEck SolidX กล่าวว่าอาจจะออกจำหน่ายหุ้นต่อสาธารณะหากทางสำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้ขาย ETF ต่อสาธารณชนได้ ซึ่งก็กำลังอยู่ในกระบวนการ หากมันสำเร็จก็เป็นการพิสูจน์ว่าสามารถขาย Bitcoin ฐานะหลักทรัพย์ได้

“ความต้องการในตัว Bitcoin ของนักลงทุนนั้นมีความไม่แน่นอนเพราะนักลงทุนสถาบันที่พร้อมในตอนนี้ก็มีไม่มาก” นาย  Jan van Eck ซีอีโอของ VanEck กล่าว

“เรานำเสนอโซลูชั่นสำหรับนักลงทุนสถาบันที่มีการดำเนินการที่พร้อมและเหมาะสมภายใต้กรอบการกำกับดูแลในปัจจุบัน” เขากล่าวเสริม

Bitcoin Futures ก็กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 กันยายนนี้อาจพูดได้ว่ามันก็เป็นเครื่องมือที่จะทำให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาด และอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งได้ ในตอนนี้ Bitcoin นั้นมีราคาอยู่ที่ 10,623 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่วิ่งต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์อยู่หลายวัน

ที่มา : trustnodes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น