<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ประกาศเปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin รุ่นใหม่ ขุดแรงมากขึ้นแต่กินไฟน้อยลงมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตอุปกรณ์ขุดคริปโต ล่าสุดได้มีประกาศเปิดตัวเครื่องขุดตัวใหม่สองรุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเครื่องขุดที่ทรงพลังมากที่สุด นับตั้งแต่ Bitmain เคยได้มีการผลิตมา

อ้างอิงจากโพสต์ของ Bitmain เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า Antminer S17e มีอัตรา Hashrate (กำลังขุด) อยู่ที่ 64 terahertz ต่อวินาทีและประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ที่ 45 จูล ต่อ TH

Antminer S17e ได้กลายเป็นรุ่นที่ทางพลังที่สุดเมื่อเปรียบเทียบเครื่องขุดรุ่นก่อน ซึ่งในปัจจุบันได้ปรับลดราคาลงมาแล้ว อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Bitmain นั่นคือรุ่น S17 โดยมีกำลังขุดอยู่ที่ 53 TH / s และประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ที่ 45 จูล ต่อ TH ในโหมดพลังงานปกติ

ส่วนอีกรุ่นจะเป็นเครื่องขุดที่มีชื่อว่า Antminer T17e ซึ่งมีราคาถูกกว่า โดยมีอัตรากำลังขุดอยู่ที่ 53TH / s และประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ที่ 55 J / TH ดูเหมือนว่ารุ่น T17e จะมีคุณสมบัติคล้ายกับ S17 แต่จะใช้พลังงานมากกว่า อย่างไรก็ตามตอนนี้ S17 ได้ปรับราคาลดลงมาแล้ว ดังนั้นผู้ซื้อควรเปรียบเทียบราคาทั้ง 2 รุ่นก่อนว่ารุ่นไหนมีความคุ้มค่ามากกว่ากัน

สำหรับการเปิดตัวเครื่องขุดรุ่นใหม่นี้ Bitmain กล่าวว่า :

“ ทั้งสองรุ่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานที่เสถียรยิ่งขึ้นในระยะยาวนอกจากนี้มันยังช่วยลดต้นทุนในการบำรุงรักษาให้กับลูกค้าอีกด้วย สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นผ่านเทคโนโลยีการกระจายความร้อนแบบท่อคู่ ซึ่งทำให้เครื่องขุดปรับปรุงความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้เครื่องขุดรุ่นใหม่ยังประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์ที่มีความ “ปลอดภัยมากกว่า” ก่อนหน้านี้เพื่อป้องกัน “การโจมตีที่เป็นอันตราย”

เครื่องขุดรุ่นใหม่นี้เปิดให้จองแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 กันยายนและจะมีการส่งมอบช่วงเดือนพฤศจิกายน

บริษัท Bitmain กล่าวว่าจะชดเชยให้กับผู้ซื้อเป็นคูปอง หากพวกเขาควรได้รับการส่งมอบล่าช้าสำหรับ Antminer รุ่น “e” โดยยึดมูลค่ารางวัลตาม PPS ของ mining pool (หักตามค่าไฟ)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น