<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บดูราคาคริปโตอันดับสองของโลก Coingecko เปิดตัวระบบคะแนนวัดความน่าเชื่อถือเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Coingecko หรือเว็บที่ให้ข้อมูลด้านราคา Cryptocurrency อันดับสองของโลกรองจาก Coinmarketcap ทั้งในเรื่องของราคา ลำดับ สภาพคล่อง ล่าสุดได้เปิดตัว “Trust Score” เพื่อเพิ่มความโปร่งใสให้กับสภาพแวดล้อมการซื้อขายคริปโตแล้ว

บริษัทจะใช้ระบบการให้คะแนนที่จะประเมินความน่าเชื่อถือของกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตทั่วโลก โดยใช้ตัวชี้วัดที่ซับซ้อนมากกว่าการใช้สภาพคล่องเพียงอย่างเดียว

ในงาน CoinDesk’s Invest ที่สิงคโปร์ นาย Bobby Ong ผู้ก่อตั้ง CoinGecko กล่าวว่าบริษัทกำลังติดตามตัวเลขของกระดานแลกเปลี่ยนอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันตัวเลขกระดานแลกเปลี่ยนได้เพิ่มขึ้นจาก 45 กระดานเมื่อ 18 เดือนที่แล้วเป็น 363 กระดาน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 706 เปอร์เซ็นต์

CoinGecko เปิดเผยระบบ Trust Score เป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2019 เพื่อต่อต้านการปลอมแปลงวอลุ่มซื้อขายในกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต

การอัปเกรดไปยังระบบการให้คะแนนใหม่นี้จะถูกเรียกว่า ‘Trust Score 2.0’ ซึ่งจะใช้ตัวชี้วัดที่สำคัญทั้งหมด 4 รายการ ดังต่อไปนี้

  • การครอบคลุมด้านเทคนิค API ของกระดานแลกเปลี่ยน 
  • ระดับการดำเนินงาน 
  • การสำรองเงินคริปโตเคอเรนซี่
  • การปฏิบัติตามกฎระเบียบ

“ การเปิดตัว Trust Score 2.0 จะเป็นการส่งเสริมความโปร่งใสในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล” กล่าวโดยนาย TM Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko “เราตั้งตารอที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อประเมินกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยอิงจากชุดข้อมูลทั้งหมด”

อ้างอิงข้อมูลจากบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา CoinGecko อธิบายว่า 50% ของ Trust Score 2.0 ขึ้นอยู่กับสภาพคล่องของกระดานแลกเปลี่ยน และอีก  20% สำหรับข้อมูลทางเทคนิคส่วนอีก 30% คือคะแนนขอบเขตการดำเนินงาน

“การสำรองคริปโตเคอเรนซี่และหมวดหมู่การปฏิบัติตามกฎระเบียบจะไม่ถูกนำมารวมกับการคำนวณ Trust Score 2.0 ในตอนนี้ แต่อาจจะถูกรวมเข้ามาในอนาคต” บริษัทกล่าวในโพสต์

สำหรับการประเมินเงินสำรองคริปโตและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ CoinGecko กล่าวว่าจะร่วมมือกับ Bitfury และ Coinfirm ตามลำดับ

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น