<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการใช้ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น เมื่อตู้ ATM คริปโตถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นเกือบ 500% ใน 3 ปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การยอมรับ Bitcoin เพิ่มขึ้นตามจำนวนตู้ ATM Bitcoin ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Bitcoin หรือเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับ 1 ของโลกที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ทั้งจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ต่างมองหากำไรจาก Bitcoin กันทั้งสิ้นซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Bitcoin ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคหลากหลายรูปแบบจากประเทศและรัฐบาลทั่วโลกที่สั่นคลอนตามการมาถึงของค่าเงินที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้และสามารถใช้ได้ทุกที่แบบไร้พรมแดนนี้ 

ถึงแม้ว่าจะมีบางช่วงที่ราคาของ Bitcoin เองก็ถูกเทลงจากหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่จีนเองพยายามที่จะแบน Bitcoin หรือในประเทศต่าง ๆ ที่ไม่ให้การยอมรับ และแม้แต่บางคนที่บอกว่ามันเป็นแค่เรื่องหลอกลวงไม่มีจริงแต่ดูเหมือนว่าคำกล่าวและประกาศต่าง ๆ เหล่านี้จะไม่ได้ส่งผลทำให้ความนิยมของ Bitcoin น้อยลงไปเลยแม้แต่น้อยกลับกันยิ่งมีแต่เพิ่มมากขึ้นอย่างน่าสนใจ

ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ตอบโจทย์ตรงนี้ได้คือจำนวนเครื่อง ATM Bitcoin ที่กำลังเพิ่มขึ้นในทั่วทุกมุมโลกอย่างมีนัยยะสำคัญซึ่งตอนนี้มีจำนวนมากถึง 5,588 เครื่อง อ้างอิงข้อมูลจาก Coin ATM Radar 

แม้ว่าตู้ Bitcoin ATM ทั้งหลายเหล่านี้จะมีค่าธรรมเนียมการใช้งานต่อครั้งในการทำธุรกรรมที่สูงมาก แต่ตู้ดังกล่าวก็ยังตอบโจทย์ในเรื่องของความง่ายดายในการแลกเปลี่ยน โดยไม่ต้องใช้ เว็บเทรด (Exchange) ให้วุ่นวาย หรือ ใช้บริการของบุคคลที่สาม นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโตของตู้ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นและได้รับความนิยมเลยนั้นก็คือมันเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ สำหรับนักท่องโลกที่เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และในประเทศเหล่านั้นไม่มี Exchange ให้แลกเปลี่ยนหรือบริการของธนาคาร 

แน่นอนว่าตู้ ATM Bitcoin เหล่านี้หากวัดแล้วตอนนี้เข้าถึงมากกว่า 74 ประเทศทั่วโลกและมีผู้ที่พร้อมจะให้บริการตู้ ATM Bitcoin มากถึง 551 รายด้วยกันและแม้ว่าบางประเทศจะมีข้อจำกัดด้านกฎระเบียบ อย่างประเทศสหรัฐฯ ที่มีขั้นตอนยุ่งยากและวุ่นวาย แต่สุดท้ายก็ติดอันดับลิสต์ของ Bitcoin ATM สูงสุด โดยตู้ Bitcoin ATM ในสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 62.3 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนตู้เอทีเอ็มที่กระจายไปทั่ว 3,678 ตู้ แคนาดาเป็นประเทศที่มี 707 ตู้ รองลงมาคือสหราชอาณาจักร 274 ตู้ ออสเตรีย 252 แห่งและสเปน 94 ตู้

นอกจากนี้สถิติอื่น ๆ ของ Coin ATM Radar ยังแสดงให้เห็นถึงตัวเลขในการติดตั้งตู้  ATM Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะมีมากถึง 5.3 เครื่องถูกติดตั้งในแต่ละวันซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในหลากหลายประเทศ เป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนที่หลงไหลและชื่นชอบใน Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ต้องการใช้ตู้ Bitcoin ATM

อีกเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากคือหากย้อนไปเมื่อปี 2016 นั้นตู้ ATM Bitcoin ยังมีจำนวนน้อยเป็นอย่างมากหากเทียบกับความนิยมของมันแต่เมื่อลองเทียบการเติบโตจนมาถึงปัจจุบันในปี 2019 หรือก็คือเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีทาง Coin ATM Radar ได้พบว่ามีอัตราการเติบโตของตู้ Bitcoin ATM ที่สูงถึง 500 เปอร์เซ็นต์หรือ 5 เท่าจากเมื่อตอนปี 2016 นับว่าเป็นการเติบโตที่ก้าวกระโดดไม่แพ้ราคาของ Bitcoin จริง ๆ เลยนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น