<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ออกมาจับตาเฝ้าระวังเหรียญ Libra ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Ravi Menon กรรมการผู้จัดการที่ Monetary Authority of Singapore ได้กล่าวว่าประเทศกำลังเข้าร่วมกับกลุ่มประเทศอื่น ๆ ที่เฝ้าระวังโปรเจค Libra ของ Facebook

ไม่น่าแปลกใจเลยที่รัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกต่างก็ระมัดระวังเหรียญ Libra ของ Facebook ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากมันมีศักยภาพมากพอที่จะทำลายเศรษฐกิจของโลกได้

ในขณะที่ Bitcoin และ cryptocurrencies สกุลอื่น ๆ ก็มีศักยภาพดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างมากก็คือ Libra เป็นเหรียญของบริษัทที่มีการเข้าถึงมากกว่าองค์กรอื่นเกือบ ๆ ทุกแห่งทั่วโลก ดังนั้นนี่คือสาเหตุที่ประเทศต่างๆ เช่นฝรั่งเศส ลังเลที่จะอนุญาตให้สกุลเงินนี้เปิดตัวภายในขอบเขตของพวกเขา

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times นาย Menon กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกต่างตระหนักดีว่าทุกคนต้องการเข้าหา Libra ด้วยนโยบายที่สร้างขึ้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งมันได้ทำให้ Libra สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทั่วโลกและไม่มีหน่วยงานใดสามารถต่อสู้กับมันได้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่าทุกคนควรสั่งห้ามเหรียญ Libra ในตอนนี้ เนื่องจากเรารู้เรื่องของมันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

โดยสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่สนับสนุนบล็อกเชนและเป็นสถานที่ตั้งของเทคโนโลยีชั้นนำทั่วโลก นอกจากนี้พวกเขายังได้จัดงาน World Blockchain Summit ประจำปีอีกด้วย ดังนั้นการสร้างจุดยืนของพวกเขาในเรื่องของ Libra จึงกลายเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

นับตั้งแต่มีการเปิดเผยรายละเอียดของโปรเจค Libra ตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐก็ได้วิพากษ์วิจารณ์นาย David Marcus หัวหน้าโปรเจค Libra อย่างหนักในเรื่องกฎระเบียบและสิ่งที่พวกเขาต้องการทำในโปรเจคนี้ อย่างไรก็ตามนาย Marcus ได้ออกมาตอบโต้และยังกล่าวด้วยว่า ถึงแม้จะมีความกังวลด้านกฏระเบียบก่อนหน้านี้ แต่บริษัทก็ยังมีแผนเปิดตัว Libra ในปีถัดไปเช่นเดิมและเขาจะวางตำแหน่ง Libra ให้เป็น cryptocurrency ของโลกเสรี ซึ่งหากพวกเขาทำสำเร็จ Libra อาจต้องแข่งขันกับ stablecoin ของจีนในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น