<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแสดงชื่อดัง Kate Winslet ถูกนักต้มตุ๋น Bitcoin ใช้รูปเธอแอบอ้างเพื่อหลอกลวงนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักแสดงชื่อดัง Kate Winslet พบนักต้มตุ๋น Bitcoin ที่แอบอ้างรูปภาพของเธอเพื่อโปรโมท scam ซึ่งมันทำให้เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทางโฆษกของ Kate เลยออกมาแถลง “เรากำลังจัดการกับเรื่องนี้”

นักต้มตุ๋น Bitcoin มักจะชอบใช้รูปนักแสดงชื่อดังเพื่อโปรโมทโปรโมชั่นและโฆษณาที่เป็นการหลอกลวง และนักแสดงล่าสุดที่ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือนี้คือ Kate Winslet ที่ถูกโพสต์รูปภาพโฆษณาโปรโมท scam ดังกล่าว

โฆษณาปลอมที่ใช้รูปนักแสดงล่อเหยื่อ

ตอนนี้มีการโฆษณาที่เป็นการหลอกลวงให้คนมาลงทุนด้วยกว่า 300 ปอนด์ (11417.60 บาท) ในคริปโตเคอร์เรนซีโดยใช้ชื่อว่า “Bitcoin Code” พร้อมมีรูปของ Kate Winslet อยู่ข้าง ๆ โลโก้ของ Bitcoin ชักชวนให้คนอื่น ๆ มาลงทุน แถมยังมีการใส่คำพูดของ Kate ที่เธอไม่เคยพูดว่า “อีกทางหนึ่งที่ฉันหาเงินได้คือการลงทุนในโปรแกรมเทรดออโต้ Bitcoin Code อย่าพลาด เพราะ Bitcoin ไม่ได้อยู่ตลอดไป”

แม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนน้อยมากที่เชื่อใน scam นี้ แต่ก็ทำให้ Kate Winslet ไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่า Kate Winslet จะดำเนินการทางกฎหมายกับนักต้มตุ๋นเหล่านั้นหรือไม่เพราะส่วนใหญ่พวกเขาไม่ได้อาศัยอยู่ในอเมริกาและไม่เปิดเผยตัวตนสู่สาธารณะ

มีการหลอกลวงเช่นนี้เกิดขึ้นมาก

การใช้รูปคนดังมาเป็นเครื่องมือหลอกล่อเหยื่อให้มาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมามหาเศรษฐีชาวดัตช์และผู้สร้าง Big Brother นาย John de Mol ได้ยื่นฟ้อง Facebook เพราะมันมีโฆษณาปลอมชักชวนมาลงทุนในเงินดิจิตอลจากที่ใช้ใบหน้าของเขาในการโฆษณา

เจ้าหน้าที่ชาวดัตช์ก็เร่งตัวสอบ ฝ่ายช่วยเหลือการฉ้อโกงก็ได้ค่าสินไหมทดแทนจำนวน 1.7 ล้านยูโรในปี 2018 ซึ่งการหลอกลวงส่วนใหญ่นี้ไม่ค่อยจะถูกรายงานไปยังเจ้าหน้าที่ และยังติดตามยากเป็นพิเศษซึ่งทำให้แทบจะไม่สามารถจับนักต้มตุ๋นเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้เลย

มันทำให้บริษัทโซเชียลมีเดียต้องฟิลเตอร์เนื้อหาที่จะโฆษณาให้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาที่เป็นการ scam และการที่ใช้รูปดารานักแสดงมาอ้างอิงเพื่อหลอกลวงให้คนเข้ามาลงทุนก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นและดูเหมือนว่าปัญหาเหล่านี้จะยังไม่ได้รับการแก้ไข

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น