<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เข้าซื้อบริษัทตอบข้อความอัตโนมัติเพื่อใช้กับกระเป๋าเก็บเหรียญ Libra แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook เข้าซื้อบริษัทแชทบอท “Servicefreind” ให้มาช่วยดูแลลูกค้าแล้ว ซึ่งล่าสุดทางบริษัท Facbeook ประกาศว่าได้เข้าซื้อบริษัทสตาร์ทอัพด้านแชทบอกเพื่อนำเข้ามาใช้กับการดูแลลูกค้าให้วอลเล็ท Calibra แล้ว

AI chatbot ของ Calibra

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Facebook ได้เข้าไปติดต่อกับบริษัทสตาร์ทอัพ ‘Servicefriend’ เพื่อขอเข้าซื้อ AI Chatbot ของบริษัทเพื่อนำมาใช้กับการบริการลูกค้าของวอลเล็ท Calibra

ทางบริษัทสตาร์ทอัพ Servicefriend เป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการตอบข้อความอัตโนมัติ โดยบริษัทได้อ้างว่าแชทบอทของตนนั้นเปรียบเสมือนการแชทกับบุคคลจริง ๆ ทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าตนกำลังแชทอยู่กับ AI ซึ่งทางเว็บไซต์ก็ได้ออกมาประกาศถึงการร่วมมือกับ Facebook นี้ด้วยว่า

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะประกาศว่าทาง Servicefriend ได้ก้าวไปอีกขั้น ตลอดสี่ปีที่ผ่านมาเรามุ่งสร้างแพลตฟอร์มที่จะให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดผ่านทาง WhatsApp และ Messenger เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับการดำเนินธุรกิจ การโต้ตอบกันระหว่างผู้คนกับธุรกิจให้เหมือนกับการสนทนากับเพื่อนของเราเอง นี่คือภารกิจของเรา”

Calibra จะไม่ให้บริการในประเทศที่สั่งแบนคริปโต

ทาง Calibra นั้นจะถูกนำไปใช้แต่เฉพาะการเก็บเหรียญ Libra เท่านั้นและจะไม่ได้ให้บริการในตลาดใหญ่ ๆ อย่างอินเดีย ซึ่งทางโฆษกของ Calibra ได้ออกมาเผยว่า

Blockchain ของ Libra จะไม่ได้ถูกนำไปใช้ทุกพื้นที่บนโลก ซึ่งทางเราจะพิจารณาว่าจะนำไปใช้กับเขตพื้นที่ใดได้บ้าง โดยจะไม่ให้บริการกับประเทศที่ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ และประเทศที่มีการสั่งแบนคริปโตเคอร์เรนซี”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น