<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มเทรด Bitcoin ฟิวเจอร์ Bakkt มีโวลุ่มซื้อขายเพียง 5.8 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในสัปดาห์แรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนที่ Bakkt จะเปิดตัวออกมา สังคมต่างก็คาดหวังว่ามันจะช่วยดันราคา BTC ให้พุ่ง พร้อมกับดึงนักลงทุนสถาบันให้เข้ามาในตลาดเพิ่มมากขึ้น แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น ในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวออกมากลับพบโวลุ่มเทรด Bitcoin Future เพียง 5.8 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

โวลุ่มเทรดน้อยมากในสัปดาห์แรก

โปรเจ็คของ Bakkt เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คที่อาจจะกล่าวได้ว่าสังคมคริปโตคาดหวังมากเกินไปว่ามันจะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงหรือส่งผลกระทบอะไรในตลาดมาก สิ่งเดียวที่แตกต่างคือ Bakkt มีการส่งมอบ Bitcoin จริงเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเวลาที่นักลงทุนซื้อสัญญาฟิวเจอร์ผ่านทาง Bakkt มันก็เหมือนกับการที่เขาซื้อ BTC จริง ๆ ในสัญญานั้น

หลังจากนั้นนักเทรดและนักวิเคราะห์ คริปโต Alex Krüger ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ทำโพลสอบถามความคิดเห็นของคนว่าโวลุ่มในสัปดาห์แรกของ Bakkt น้อยเช่นนี้มันจะรุ่งหรือจะร่วง เพราะมันก็ถือว่าน้อยมากหากลองเทียบกับ CME ที่เปิดตัวมาสัปดาห์แรกซึ่งมีผู้คนเทรดอยู่ที่ประมาณ 460 ล้านดอลลาร์

หรือมันอาจจะเป็นความคาดหวังกันไปเองในหมู่สังคม? อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีคนที่เชื่อว่าแม้กระแสเปิดตัวจะยังไม่ปังเท่าที่ควร แต่ท้ายที่สุดโวลุ่มเทรด Bakkt จะค่อย ๆ พุ่ง นักลงทุนอาจจะกำลังเฝ้าสังเกตตลาดรวมถึงกฎหมายอยู่ก็ได้

Bakkt เป็นต้นเหตุให้ราคา BTC ร่วง?

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าที่ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 20% ในสัปดาห์นี้มันเป็นเพราะการเปิดตัวที่น่าผิดหวังของ Bakkt ก่อนหน้าที่ Bakkt เปิดตัวออกมานั้นราคา BTC มันอยู่ที่ประมาณ $10k แต่พอหลังจากที่ Bakkt เปิดตัวออกมาแล้วราคามันร่วงมาเหลืออยู่ที่ประมาณ $8k

มันเหมือนกับประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง ตอนที่ CBOE และ CME เปิดตัวฟิวเจอร์ออกมาราคา BTC ก็ร่วงในช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ก่อนหน้านั้นราคา BTC มันอยู่ที่จุด all time high ที่ $20k หลังจากนั้นเพียงเดือนครึ่งราคามันก็ร่วงมา 50%

เราก็ต้องคอยจับตาดูต่อไปว่าโวลุ่มการเทรดบน Bakkt นั้นจะเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ และจะทำให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นได้หรือเปล่า

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น