<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่าทุกคนกำลังรอซื้อ Bitcoin ที่ 7,500 ดอลลาร์ แล้วคุณล่ะ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin มันร่วงต่ำในตอนนี้มาอยู่ที่ 8,022.47 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงกว่า 2.22% อ้างอิงจาก Coinmarketcap เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ราคา BTC มันร่วงมากขนาดนี้ของปี 2019

เมื่อราคาร่วงกว่า 20% ในสัปดาห์นี้ มันก็ทำให้หลาย ๆ คนสงสัยว่าโซนซัพพอร์ตบนกราฟ BTC/USD มันอยู่ตรงไหนกันแน่

การที่ราคามันร่วงหนัก ๆ เช่นนี้มันก็ทำให้นักเทรดหาแนวซัพพอร์ตที่ราคา BTC มันจะไม่ร่วงไปเกินระดับนี้ได้ยาก แต่นักวิเคราะห์บางรายก็เชื่อว่าแนวซัพพอร์ตมันอยู่ที่ 7,500 ดอลลาร์

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยปี 2018?

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วแนวซัพพอร์ต BTC นั้นอยู่ที่ 6,500 ดอลลาร์มาหลายเดือนก่อนที่จะร่วงมาที่ 3,000 ดอลลาร์ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามปีนี้ไม่ได้เหมือนปีก่อนมันมีแรงซื้อรอที่ 7,500 ดอลลาร์อยู่เยอะมาก

เมื่อดูจากคำสั่งซื้อเราจะเห็นว่ามีคำสั่งซื้อ BTC กว่า 8,800 BTC (มูลค่าประมาณ 70 ล้านดอลลาร์) รออยู่ที่ระดับราคา 7,500 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนคาดที่ระดับราคานี้ BTC จะกลับตัวพุ่งเป็นขาขึ้น

คำสั่งซื้อดังกล่าวนั้นได้ทำการสำรวจแค่ที่เว็บเทรดเฉพาะ 10 แห่งเท่านั้นซึ่งรวมถึง Bitfinex, Kraken, GDAX ด้วย เพราะฉะนั้นมันเป็นไปได้ว่าที่เว็บเทรดอื่น ๆ อาจจะมีคำสั่งซื้อรออยู่ที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์อีกมากก็ได้

ปัจจัยเบื้องหลังตลาด

อาจจะเป็นเพราะปัจจัยทางการเมืองที่เป็นสาเหตุทำให้ราคา Bitcoin ร่วง ซึ่งก็มีคนสันนิษฐานว่าเกี่ยวข้องกับคำกล่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนหน้านี้ที่โดนัล ทรัมป์ออกมาแสดงความเห็นเชิงลบเกี่ยวกับ Bitcoin ราคามันเพิ่งจะฟื้นตัวกลับมา ไม่นานหลังจากมีข่าวว่าทรัมป์มีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้อง Bitcoin ก็เห็นราคาร่วงอีกครั้ง

แต่มันก็ไม่มีข้อพิสูจน์ความสัมพันธ์ระหว่างทรัมป์กับ Bitcoin อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีนักเทรด Bitcoin ระยะยาวจำนวนมากคอยสังเกตทิศทางการเคลื่อนไหวของ BTC เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เป็นไปได้มากที่สุดคืออาจจะเป็นเพราะการเมือง เศรษฐกิจและสงครามการค้าที่ส่งผลกระทบต่อราคา BTC

แม้ในตอนนี้จะมีความรู้สึกด้านลบออกมามากก็ตามแต่นักเทรดก็ไม่ควรที่จะตื่นตระหนกแล้วเทขาย BTC เพราะเมื่อพิจารณาจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 365 วันในการทำธุรกรรมมันแตะถึงระดับสูงสุดตลอดกาล อัตราการขุดก็สูงกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้และที่สำคัญที่สุด source code ของ Bitcoin มีการพัฒนาซึ่งก็เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญ

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น