<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตรองเท้าอันดับต้น ๆ ของโลก New Balance ใช้ Blockchain ของ Cardano มาจัดการสินค้าปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบรนด์รองเท้าชื่อดัง New Balance จะเข้าร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ เพื่อจะนำประโยชน์ของเทคโนโลยี Cardano มาใช้ต่อสู้กับสินค้าของปลอม

รายงานจาก Cryptobriefing เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมาเผยว่าผู้บริหารของ IOHK คุณ Charles Hoskinson ได้ออกมาประกาศในที่ประชุม Cardano Summit ที่บัลแกเรียว่าจะมีการร่วมมือในโครงการทดลองที่จะนำประโยชร์ของเหรียญ Caradano มาใช้จัดการกับปัญหาของสินค้าปลอม ซึ่งก็ไม่ได้เปิดเผยว่าจะนำผลิตภัณฑ์ของ Cardano ตัวไหนมาใช้

การร่วมมือกันครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อใช้เทคโนโลยี Blockchain มาพิสูจน์ว่าสินค้านั้นเป็นของแท้ รวมถึงนำมาตรวจจับสินค้าปลอมที่เลียนแบบแบรนด์ดัง ๆ ด้วย โดยเฉพาะของ New Balance ที่จะเริ่มจัดการกับของปลอมอย่างจริงจัง

เราจะเห็นตามท้องตลาดมากว่าแบรนด์ของ New Balance นั้นถูกนำไปเลียนแบบเยอะมากซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ New Balance ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 ทาง New Balance ได้มีการฟ้องร้องคดีกับบริษัทในจีนซึ่งศาลแห่งประเทศจีนได้ตัดสินให้บริษัท ‘New Boom’ ชดใช้ค่าเสียหายให้ New Balance จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามทางบริษัทก็ไม่สามารถจัดการกับปัญหาการปลอมแปลงสินค้านี้ได้ ซึ่งครั้งนี้ New Balance ได้ตัดสินใจนำเทคโนโลยีมาช่วยเพื่อขจัดปัญหาสินค้าปลอมอย่างจริงจัง

โดยทาง New Balance จะใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี Cardano ในการตรวจสอบติดตามสินค้าที่จะใช้ตัวระบุแบบเข้ารหัสไว้ซึ่งผู้ซื้อสินค้าสามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้านี้เป็นสินค้าจริงหรือสินค้าปลอม ซึ่งข้อมูลการผลิต สถานที่ผลิตและข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ก็จะถูกเก็บไว้บน Blockchain ที่ยากต่อการปลอมแปลง

การนำประโยชน์ของ Blockchain มาใช้เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในบรรดาบริษัทและนิติบุคคลต่าง ๆ โดยเฉพาะการนำมาใช้กับห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) รายงานก่อนหน้านี้ของ BeInCrypto หน่วยงานกำกับดูแลอาหารและยาของสหรัฐฯ (Food & Drug Administration) ร่วมกับบริษัทยาหลายบริษัทได้ใช้เทคโนโลนี Blockchain จัดการกับปัญหายาปลอมด้วยเช่นกัน

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น