<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ EOS ถูกก.ล.ต. สหรัฐฯปรับกว่า 7 ร้อยล้านบาทข้อหาขายหลักทรัพย์ไร้ใบอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน ก.ล.ต. แห่งสหรัฐฯ ออกมาประกาศเมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Block.One ถูกปรับต้องจ่ายค่าเสียหายจำนวนกว่า 24 ล้านดอลลาร์เนื่องจากขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกมาเผยว่า Block.One ระดมทุนไปได้หลายพันล้านดอลลาร์ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีโดยการทำ ICO ซึ่ง Block.One ก็ยอมรับที่จะจ่ายค่าปรับ

โดยทาง Block.One จะต้องจ่ายค่าเสียหายด้วย 0.0058 เปอร์เซ็นต์นับแต่การระดมทุนครั้งแรก

การขายโทเค็นของ Block.One เริ่มขึ้นไม่นานก่อนที่ ก.ล.ต. จะออกรายงาน DAO Report และทาง Block.One ก็ยังคงทำการขายเหรียญต่อไปโดยที่บริษัทไม่ได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดให้จดทะเบียนหลักทรัพย์และไม่ได้จดทะเบียนการขายโทเค็นด้วย

ทาง Block.One ก็กล่าวว่าคำตัดสินนั้นบังคับแก่การขาย ERC-20 ดั้งเดิมเท่านั้น ผู้ถือ EOS ก็ได้เปลี่ยนโทเค็นที่สร้างจาก Ether มาเป็นโทเค็น EOS เมื่อเครือข่ายมันถูกเปิดใช้งาน ส่วนโทเค็น ERC-20 นั้นไม่มีหมุนเวียนอยู่ในระบบแล้วและไม่ถูกบังคับให้ต้องจดทะเบียนในฐานะสินทรัพย์กับสำนักงาน ก.ล.ต.

“ก.ล.ต. อนุญาตให้ Block.One ไม่ตกอยู่ภายใต้ข้อบังคับบางประการที่ปกติแล้วจะต้องบังคับกับกรณีของเราด้วย ดังนั้นทาง Block.one จึงมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและแนวทางปฏิบัติอย่างเต็มที่”

จากคำกล่าวของผู้อำนวยการกองบังคับการ ก.ล.ต. นาย Steven Peikin เผยว่า บริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลใด ๆ แก่นักลงทุนในการขายหลักทรัพย์ คำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. จึงออกมาตามคำเรียกร้องของนักลงทุน

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทาง Block.One เพิ่งสร้างโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบกระจายศูนย์ หรือ Voice ออกมาซึ่งมันรันอยู่บนเครือข่ายของ EOS และก่อนหน้านี้เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว commonwealth of Virginia ก็เพิ่งให้เงินทุนสนับสนุนทาง Block.One ไป 600,000 ดอลลาร์เพื่อสร้างสำนักงานใหญ่ที่ Arlington ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทดำเนินการอยู่ใน Blacksburg, Va รวมถึงในฮ่องกงด้วย

ที่มา : Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น