<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตพนักงาน JP Morgan และ Intel เตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin แบบมีเงินดอลลาร์มาค้ำประกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตพนักงานของ JPMorgan, Intel และ TrustToken ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin สกุลใหม่ที่มี USD ค้ำประกันอยู่เบื้องหลัง พร้อมโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า ‘Revenue sharing’

สกุลเงินดังกล่าวจะมีชื่อว่า USD Digital (USDD) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่เปิดตัวโดย Global Currency Organization (GCO) พร้อมมีแผนจะแบ่งปันรายได้ (Revenue sharing) ให้กับกระดานเทรด , ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินวอเล็ท และ over-the-counter หรือ OTC

“ปัจจุบันโปรเจคเหรียญ stablecoin สร้างรายได้จากเงินเฟียตที่ค้ำประกันอยู่เบื้องหลัง (ในรูปแบบได้รับดอกเบี้ยจากบริษัทที่เชื่อถือได้) ซึ่งคิดเป็น 100% ของรายได้” GCO ให้สัมภาษณ์กับทาง The Block และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า” สิ่งนี้จะเป็นการแบ่งปันรายได้ให้กับ open network ของสถาบันหุ้นส่วน

บริษัทเน้นย้ำว่า stablecoins และเงินสดที่ค้ำประกันอยู่เบื้องหลังนั่นไม่ใช่รายได้ของพวกเขา

โดยเหรียญ stablecoin USDD จะถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Ethereum ในรูปแบบโทเค็น ERC20 และจะมีเงินดอลลาร์ค้ำประกันอยู่เบื้องหลัง GCO กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทบัญชีของ Cohen & Co. ได้ให้การรับรองเงินทุนดอลลาร์สำรองนี้แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่า USDD จะเป็น stablecoin เหรียญแรกที่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นมากกว่าเหรียญ stablecoin แห่งอนาคต

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น