<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ประกาศความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Libra เตรียมเปิดตัว Mainnet ของเหรียญเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ใช้เวลาหลายเดือนในการติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วโลกและการวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องจากชุมชน เมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ออกมาประกาศว่าโปรเจคคริปโต Libra ของพวกเขากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและได้เผยแพร่แผนงานอย่างเป็นทางการครั้งแรก ทีมงาน Calibra วางแผนที่จะบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ก่อนที่จะมีการเปิดตัว mainnet ของเครือข่าย Libra ในปี 2020

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ที่กล่าวว่า สมาคม Libra กำลังวางแผนร่วมกับบริษัทพาร์ทเนอร์ชั้นนำ 5 รายสำหรับความสำเร็จครั้งที่ 1 ซึ่งจะมีการปรับใช้ full nodes บนเครือข่ายและเริ่มต้นแผนการสู่เป้าหมายที่เหลือร่วมกับบริษัทพาร์ทเนอร์ 100 ราย ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Libra mainnet

นอกจากนี้ทางสมาคมจะยังคงพัฒนา Libra Core อย่างต่อเนื่องและเผยแพร่คู่มือการใช้งานใน Github ซึ่งคู่มือนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถ ‘ปรับใช้กับแอพพลิเคชั่นในประเทศ’ และเรียนรู้ ‘วิธีการเรียกใช้บนเครือข่ายของคุณเอง

การอัปเดตล่าสุดที่เผยแพร่โดยทีมงานเบื้องหลังของ Libra กล่าวว่า ความก้าวหน้าทางด้านเทคนิคพร้อมด้วย ‘ข้อมูลที่เปิดเผย’ นั่นเป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาที่น่าสนใจในโปรเจค Libra ของ Facebook

สำหรับความคิดริเริ่มในแผนการที่สำคัญข้างต้นนั่นสมาคม Libra กล่าวว่า :

“วิธีหนึ่งที่เราใช้ในการติดตามความสำเร็จของโปรเจคนี้ก็คือ จำนวนโหนดที่ถูกนำไปใช้งานโดยพาร์ทเนอร์ที่แตกต่างกัน เป้าหมายสุดท้ายของเปิดตัว Mainnet นั่นก็เพื่อให้พาร์ทเนอร์ทั้งหมดมีโหนดที่ใช้งานบนเครือข่าย ซึ่งแต่ละโหนดจะทำงานอยู่บนโครงสร้างพื้นฐานที่เก็บข้อมูลอยู่ในรูปแบบของ on-premises และ cloud ”

ทางสมาคมอ้างว่า ความหลากหลายในแง่ของโครงสร้างพื้นฐานจะช่วยให้เครือข่ายมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

องค์กรยังได้สร้าง Libra Pre-Mainnet ซึ่งจะช่วยให้เครือข่าย Libra นำโหนดเข้าสู่ระบบออนไลน์ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะทำให้การดำเนินการบน testnet มีความเสถียรมากขึ้นด้วย

จากโพสต์บล็อกแสดงให้เห็นว่า Pre-Mainnet ในปัจจุบันมันสามารถเข้าถึงได้เฉพาะโหนดของพาร์ทเนอร์เท่านั้น เพื่อให้พวกเขาสามารถสั่งการเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน

โดยบล็อกโพสต์ระบุว่า :

“ เราต้องการให้แน่ใจว่าเครือข่าย Libra สามารถตอบสนองประสิทธิภาพที่เข้มงวดและความเสถียรของระบบโดยรวมก่อนที่จะเปิดให้มีการเข้าถึง”

ที่มา : eng.ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น